รถร่วมฯ เตรียมถอย NGV เบสท์ริน 50 คันวิ่ง 3 เส้นทาง

by ThaiQuote, 20 มิถุนายน 2562

ผู้ประกอบการรถร่วม เตรียมถอยรถ NGV ใหม่ หน้าเก่าของ เบสท์ริน กรุ๊ป ที่ถูก ขสมก. ยกเลิกสัญญา มาวิ่งให้บริการ 50 คัน เส้นทางสาย 104,150 และ 69

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ค "รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai.com" ได้เผยแพร่ภาพรถโดยสารปรับอากาศเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) สีฟ้า ยี่ห้อซันลอง (SUNLONG) โดบพบว่าบริษัท นิธิทัศน์ ทัวร์ แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด ผู้ประกอบการเดินรถร่วมบริการ ได้ซื้อรถโดยสารรุ่นดังกล่าวจำนวน 50 คัน เพื่อนำมาให้บริการในสาย 104 ปากเกร็ด-หมอชิตใหม่ และสาย 150 ปากเกร็ด-บางกะปิ ซึ่งคาดว่าจะให้บริการได้ในเร็วๆ นี้

ขณะเดียวกันคาดว่าจะมีการนำมาให้บริการในสาย 69 ท่าอิฐ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อีกด้วย โดยคิดค่าโดยสารอัตราเดียวกับรถประจำทาง ขสมก. รุ่นใหม่ ได้แก่ 4 กิโลเมตรแรก 15 บาท 4-16 กิโลเมตร 20 บาท และมากกว่า 16 กิโลเมตรขึ้นไป 25 บาท

สำหรับ รถเมล์ NGV สีฟ้า ยี่ห้อ ซันลอง เป็นของ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ที่ชนะการประมูลการจัดหารถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน ของ ขสมก. ซึ่งถูกกรมศุลกากรตั้งข้อกล่าวหาสำแดงใบรับรองถิ่นสินค้าเป็นเท็จ (Form D) ว่ามาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อขอใช้สิทธิยกเว้นภาษีนำเข้ารถเมล์เอ็นจีวี ตามข้อตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน 100 คัน กระทั่ง ขสมก. ได้บอกเลิกสัญญาและจัดการประมูลครั้งใหม่ จึงทำให้ เบสท์ริน กรุ๊ป ฟ้องร้องต่อศาลปกครองกลาง และ ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ ขสมก. ชดใช้ค่าเสียหายแก่เบสท์ริน กรุ๊ป 1,160 ล้านบาท