“พาณิชย์” ชวนคนรักทำธุรกิจ ไปช็อปแฟรนไชส์ในงาน Smart SME EXPO 2019

by ThaiQuote, 3 กรกฎาคม 2562

กรมพัฒนาธุรกิจการค้านำธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านการคัดเลือก 40 แบรนด์ เข้าร่วมออกบูธในงาน Smart SME EXPO 2019 เพื่อนำเสนอสินค้าและเจรจาซื้อขายธุรกิจ พร้อมเชิญชวนประชาชนและผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเองไปเลือกชม เลือกซื้อ ตั้งเป้าสร้างผู้ประกอบการแฟรนไชส์รายใหม่เพิ่มอีก 400 ราย มูลค่าการเจรจาซื้อขายธุรกิจกว่า 20 ล้านบาท

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เตรียมนำธุรกิจแฟรนไชส์ที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมฯ จำนวน 40 แบรนด์ ไปเข้าร่วมออกบูธในงาน Smart SME EXPO 2019 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 ก.ค.2562 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพคเมืองทองธานี โดยมีธุรกิจที่น่าสนใจ เช่น ชาตันหยง , ปังอั๊ยยะ ปังปิ้ง ไส้เยิ้ม , แหม่ม ซาลาเปาลาวา , เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟ อินดี้ , กล้วยปิ้งขาวมณี , เหนียวหมู DRIVE TUE , สเต็กลุงใหญ่ , โจ๊กแต้จิ๋ว , ไจแอ้น ลูกชิ้นระเบิด , ผัดไทยชาววังตะวันดา , โรงเรียนบ้านรักภาษา , Tutor Maths , Smart Brain , Win-Sent Center Service บริการไปรษณีย์ครบวงจร เป็นต้น เพื่อให้ผู้ที่สนใจจะมีธุรกิจเป็นของตนเองได้ไปเลือกซื้อเลือกเจรจาธุรกิจ

สำหรับการจัดงาน Smart SME EXPO เป็นงานใหญ่สำหรับคนรักการทำธุรกิจ ที่บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด และหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2015 จนถึงปัจจุบันนับเป็นปีที่ 5 โดยเป็นงานมหกรรมธุรกิจแฟรนไชส์แห่งปีที่จัดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้ง มีธุรกิจเข้าร่วมออกบูธกว่า 400 ราย โดยการจัดงาน Smart SME EXPO 2019 ครั้งนี้มาในแนวคิด #ที่เดียวจบพบทางรวย โดยมี 5 โซนเด่น ได้แก่ แฟรนไชส์ธุรกิจน่าลงทุน ความงามและสุขภาพ อาหารและเครื่องดื่ม นวัตกรรมเทคโนโลยี และสถาบันการเงิน

“กรมฯ ตั้งเป้าหมายในการผลักดันให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่มีศักยภาพให้สามารถขยายตลาดได้ทั้งใน และต่างประเทศ เกิดการเชื่อมโยงระหว่างเครือข่าย และขยายโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิม และคาดว่าในงานนี้จะสามารถสร้างผู้ประกอบการแฟรนไชส์รายใหม่ๆ เพิ่มอีก 400 ราย มีมูลค่าการเจรจาซื้อขายธุรกิจ กว่า 20 ล้านบาท การจัดงาน Smart SME EXPO 2019 จะชี้ให้เห็นว่าคนยังให้ความสนใจในเรื่องการลงทุน และภาพรวมเศรษฐกิจมีแนวโน้มจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง” นาย วุฒิไกร กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

Smart SME Expo 2019 มหกรรมงานธุรกิจ หนุน SMEs โตทุกระดับ