บุกจับ “นิว ลพบุรี”พ่อค้ายาเสพติด เงินหมุนเวียน 200-300 ล้าน

by ThaiQuote, 24 กรกฎาคม 2562

ปส.บุกจับนายศุภชัย แก้วชัยมี หรือ “นิว ลพบุรี” ผู้ต้องหาค้ายารายใหญ่ที่มีเงินหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 200-300 ล้านบาท แต่เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างว่าเป็นเงินจากการขายสินค้าออนไลน์

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(ผบช.ปส.) พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส. นำกำลังชุดสยบไพรี และชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 1 นำกำลังเข้าจับกุมนายศุภชัย แก้วชัยมี หรือ “นิว ลพบุรี” ผู้ต้องหาตามหมายจับสมคบกันค้ายาเสพติด และความผิดตามพ.ร.บ.ฟอกเงิน ได้ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ใน จ.ลพบุรี หลังสืบทราบว่านายศุภชัย เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี และพบความเชื่อมโยงกับแฝดทมิฬ มิกซ์-แมก คิสเนอร์ ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดวิสามัญและยึดทรัพย์ดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้

นอกจากนี้จากการสืบสวนยังพบอีกด้วยว่านายศุภชัย สั่งยาเสพติดล็อตใหญ่จากนายพงศกร หรือโต้ง ที่ถูกตำรวจดำเนินคดีข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติดและความผิดตามพ.ร.บ.การฟอกเงิน เมื่อปีที่แล้ว และอยู่ระหว่างหลบหนีการประกันตัวในชั้นศาล ก่อนที่นายศุภชัย จะนำยาเสพติดบางส่วนมากระจายในพื้นที่ จ.ลพบุรี และบางส่วนส่งลงภาคใต้ ตรวจสอบพบเงินหมุนเวียนในบัญชีนายศุภชัย กว่า200-300 ล้านบาท

จากการตรวจสอบทรัพย์สินพบรถยนต์ ฮอนด้า CRV ป้ายแดง จอดอยู่บริเวณบ้าน และภายในรถยังพบทะเบียนป้ายแดง อีก 2 แผ่น ตำรวจเชื่อว่าน่าจะใช้สับเปลี่ยนตบตาเจ้าหน้าที่ เลี่ยงการถูกจับกุม

นายศุภชัยให้การกับตำรวจว่า ทรัพย์สินทั้งหมดมาจากการขายของออนไลน์ และขายสินค้ามือ 2 พร้อมกับปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่รับว่ารู้จักกับนายพงศกร หรือโต้ง เพราะเป็นเพื่อนละแวกบ้านตั้งแต่เด็ก แต่ไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว และไม่เคยทำธุรกิจร่วมกัน


ขณะเดียวกัน เมื่อวานที่ผ่านมา ตำรวจจับกุม น.ส.ปรารถนา แฟนสาวของนายศุภชัย ได้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน จ.ลพบุรี ในข้อหาเสพยาเคตามีน

สำหรับการปฏิบัติวันนี้ เป็นการตรวจค้น 40 เป้าหมาย แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 จุด /จ.สระบุรี 23 จุด / จ.ลพบุรี 7 จุด /อยุธยา 3 จุด /จ.นนทบุรี 1 จุด /จ.ปทุมธานี 1 จุด /จ.ชัยภูมิ 1 จุด และ จ.นครราชสีมาอีก 1จุด รวมยึดทรัพย์สินเบื้องต้นมูลค่า100 ล้านบาท

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เผย 5 กลุ่มธุรกิจมาแรงต้องการแรงงานสูงเหยียบ 3 แสนอัตรา