หัวเว่ยส่งสมาร์ทโฟนตัวแรกในระบบ " 5G" สู่ตลาดแล้วราคาต่ำ 3 หมื่น

by ThaiQuote, 27 กรกฎาคม 2562

หัวเว่ยรับคำสั่งซื้อมือถือตัวใหม่ในระบบ 5G แล้ว แถมราคาต่ำกว่า 3 หมื่นบาท ด้านสหรัฐฯ เริ่มมีท่าทีผ่อนปรนแบรนด์ดังเมืองจีน

เหอ กัง หัวหน้าธุรกิจโทรศัพท์มือถือของหัวเว่ย เปิดเผยว่า สมาร์ทโฟนตัวใหม่ของค่ายรุ่น Huawei Mate 20 X (5G) ได้รับใบอนุญาตให้เข้าถึงเครือข่าย 5G ของจีนแล้ว โดยเป็นรุ่นแรกของจีนที่ได้ใบอนุญาตนี้

ทั้งนี้ หัวเว่ยได้เริ่มรับคำสั่งซื้อมือถือรุ่นนี้จากคนที่ โดยมีราคาอยู่ที่ 6,199 หยวน หรือประมาณ 898 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 27,000 บาท พร้อมวางจำหน่ายในตลาดวันที่ 16 สิงหาคมนี้

หัวเว่ย เป็นผู้จัดหาชิ้นส่วนด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ของโลกและเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับสองของโลก บริษัทได้ลงนามในสัญญา 5G เชิงพาณิชย์กว่า 50 ฉบับ และส่งมอบสถานีฐาน 5G ไปแล้วทั่วโลกกว่า 150,000 ชุด

นอกจากนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้อนุมัติการออกใบอนุญาตดำเนินธุรกิจระหว่างบริษัทอเมริกันและหัวเว่ย “ได้ตามกรอบเวลา” ซึ่งเกิดขึ้นภายหลังเสร็จสิ้นการหารือระหว่างทำเนียบขาวกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของอเมริกาอย่างกูเกิ้ล ควอลคอมม์ อินเทล ซิสโก้ บรอดคอม เวสเทิร์นดิจิทัล และไมครอน เทคโนโลยี ที่ขอให้กระทรวงพาณิชย์ของอเมริกาตัดสินใจออกใบอนุญาตให้ทันเวลา

โดยหลังจากโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศเรื่องดังกล่าว หัวเว่ยได้ประกาศเปิดตัวโทรศัพท์มือถือระบบ 5G สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์รุ่นแรก ที่เซินเจิ้น ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของหัวเว่ย หวังประเดิมวงการเครือข่าย 5G

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง
“หัวเว่ย” ลงนามพัฒนาโครงข่าย 5G ในรัสเซีย