ธีร์ รับแล้ว! ได้เงินบริจาค 8 ล้าน ไม่ใช่ 5 หมื่น โอด! ที่ไม่บอกกลัวถูกอายัดเงิน

by ThaiQuote, 31 กรกฎาคม 2562

"หนุ่มธีร์" ดาราป่วยสารภาพ ได้รับเงินบริจาค 8 ล้าน ไม่ใช่ 5 หมื่น ที่ไม่บอกความจริงเพราะกลัวโดนอายัดเงิน กลัวตนไม่อยู่แม่จะลำบาก ถ้าไม่มีเงินให้แม่ บ้านราคา 1.9 ล้าน แค่เช่าในราคา 2 พัน ไม่ได้ซื้อต่อจากแฟนหนุ่ม เหตุอยู่บ้านเอื้ออาทรมันอุดอู้ ยืนกรานเป็นเงินของแฟน ไม่ใช่เงินบริจาค แต่ยอมรับโอนเงินบริจาคให้แฟนหนุ่ม 6.4 ล้าน เพราะ เช็ดขี้เช็ดเยี่ยวให้ เลยซึ้งใจที่ไม่ทิ้งกัน ออกมาพูดความจริงเพราะแคร์คนไทยที่เมตตา เผยได้รับการรักษาฟรีมาโดยตลอด

 

 

เป็นประเด็นดราม่า กระหึ่มโซเชียลอย่างหนัก กรณีเรื่องยอดเงินบริจาค หลังจากที่ "ธีร์ ภูมิธนวัชร์" อดีตดาราที่ป่วยเป็นวัณโรคทับต่อมน้ำเหลือง ออกมาขอความช่วยเหลือ พร้อมบอกจะอยู่ได้อีกไม่นาน จนทำให้มีผู้สงสารโอนเงินช่วยเหลือให้เป็นจำนวนมาก

 

 

โดยต่อมาหนุ่มธีร์ ย้ายออกจากบ้านเอื้ออาทร ไปอยู่บ้านหลังใหม่ พร้อมมีคนออกมาแฉถึงความผิดปกติในการใช้ทรัพย์สิน รวมทั้งมีรถยนต์จอดอยู่ในบ้าน 1 คัน เมื่อมีผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามธีร์ เจ้าตัวก็ยืนยันว่ามีคนให้มาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว มีสัญญาเช่าเดือนละ 2 พันบาท ส่วนรถก็ขาดส่งค่างวด กำลังจะถูกไฟแนนซ์ยึด ส่วนเงินบริจาคคาดว่าได้แค่ 5 หมื่นถึง 6 หมื่น แต่เมื่อสอบถามก็ไม่ยอมเปิดเผยจำนวนตัวเลขที่แท้จริงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ต่อมาหนุ่มธีร์ ก็ออกมายอมรับว่ายอดเงินบริจาคมีทั้งสิ้น 5 แสน ส่วนที่บอกว่าได้แค่ 5 หมื่นเป็นเพราะมึนงงจากการกินยา ดราม่ายังไม่จบแค่นั้น หลังจากที่ "เอ็มมี่ แม็กซิม" ซึ่งเป็นคนออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือแทนธีร์คนแรก ได้ออกมาให้ข่าวว่าแท้จริงแล้ว หนุ่มธีร์ได้รับเงินบริจาคสูงถึง 8 ล้านบาท

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) หนุ่มธีร์ได้ออกมาตั้งโต๊ะเปิดใจทุกเรื่อง ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวเป็นจำนวนมาก พร้อมยอมรับว่าได้เงินบริจาค 8 ล้านจริง แต่ใช้ไปแล้ว 5 แสน ตอนนี้เหลือ 7.5 ล้าน และปิดรับบริจาคแล้ว ไม่ถูกขุดก็ตั้งใจจะบอกความจริงอยู่แล้ว ส่วนบ้านเป็นเงินของแฟนซื้อเอง ไม่เกี่ยวกับเงินบริจาค ส่วนที่ปกปิดความจริง เพราะกลัวว่าจะถูกอายัดเงิน

 

 

นอกจากนี้ ยังยอมรับว่าที่ผ่านมาได้รับการรักษาฟรี หลังจากนี้จะไม่ร้องไห้ขอเงินแล้ว ถ้าจะช่วยขอให้ช่วยซื้อตุ๊กตาที่โพสต์ขายดีกว่า อยากให้เข้าใจเอ็มมี่ช่วยด้วยใจบริสุทธิ์จริงๆ ไม่หวังผลตอบแทนใดๆ วันนี้ได้พูดและบอกความจริงกับสังคมแล้ว คิดว่าคนไทยเมตตา อยากได้เงินให้แม่เก็บไว้ เพราะไม่รู้ตนกับแม่ใครจะไปก่อน หลังจากนี้ ไม่ต้องบริจาคให้แล้ว ส่วนเงินที่อยู่กับแฟน จะขอโอนให้แม่เพื่อความบริสุทธิ์ใจ และทำให้แม่ หากวันหนึ่งจากไปก่อน เงินก็อยู่กับแม่

"เงินบริจาค 8 ล้านบาทครับ สาเหตุที่บอกว่าได้ 5 หมื่น ก็เป็นหนี้บัตรเครดิต กลัวจะโดนอายัด และจะไม่มีเงินเก็บไว้ให้แม่ ก็เลยไม่ได้บอกความจริงทั้งหมด แต่พอเวลาผ่านไปได้ประมาณ 4-5 วัน ก็รู้สึกเครียด รวมถึงตัวคุณแม่เองก็มีอาการเบาหวานความดันขึ้น ซึ่งพอดีช่วงนั้นน้องเอ็มมี่เขาโทร.มา แล้วเขาก็ให้ธรรมะกับผมบางข้อ เอ็มมี่เขาก็บอกกับผมว่าหายไปเลยจากสังคมก็ได้ หรือจะออกมาพูดความจริง เพราะทุกคนที่ช่วยพี่เขาช่วยด้วยใจ ผมก็เลยเลือกที่จะออกมาพูดความจริง เพราะความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย อันนี้คือความจริงครับ ก็คือผมกลัวจะโดนอายัดบัญชี และกลัวว่าจะไม่มีเงินเก็บเอาไว้ให้แม่ครับ" ธีร์ กล่าว

 

 

นอกจากนี้ยังกล่าวว่า กรณีตัดสินใจย้ายออกจากบ้านเอื้ออาทร เพราะอุดอู้ ส่งผลกระทบสุขภาพ เวลามีคนสูบบุหรี่ก็จะต้องสูดรับควันเข้าไปด้วย เลยทำให้ทั้งตัวเองและแม่ร่างกายทรุดโทรม จากนั้นเราก็เลยตัดสินใจย้ายออกมา แต่ยืนกรานเช่าต่อจากแฟนในราคา 2 พัน ขณะที่แฟนควักเงินจ่ายไป 1.9 ล้าน

ส่วนกรณี โอนเข้าบัญชีแฟน 6.4 ล้านเพราะกลัวถูกอายัด แถมซาบซึ้งที่อีกฝ่ายไม่ทิ้ง เช็ดขี้เช็ดเยี่ยวให้ คอยดูแล ปรึกษาทนายจะโอนเงินเข้าบัญชีแม่ จะได้สบายใจและตายตาหลับ ส่วนแฟนเป็นผู้ชาย ไม่ปิดบัง คบมา 3 ปีแล้ว ดูแลกันมาตลอด

"โอนเงินเข้าบัญชีแฟน เพราะกลัวโดนอายัดไงครับ ประมาณ 6.3 ล้าน ถึง 6.4 ล้าน ซึ่งตอนนี้เหลือเงินอยู่ในบัญชีธีร์ประมาณ 150,000 บาท กว่าๆ ครับ ถามว่าเราไว้ใจเขาขนาดนั้นเลยเหรอ ต้องขอบคุณมากเลยครับสำหรับคำถามนี้ เพราะนับตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน ช่วงที่ผมป่วยหนักมากๆ จนถึงขั้นเช็ดขี้เช็ดเยี่ยว เขาก็ไม่เคยทิ้งผมไปไหน ขนาดผมไม่มีเงินผมต้องออกจากงาน เขาก็ยังมาช่วยดูแลเรื่องข้าวปลาอาหาร แถมยังขับรถไปๆ มาๆ เป็นระยะทางกว่า 120 กิโลเมตร เพื่อมาช่วยดูแล" ธีร์ กล่าว

"แม้แต่ตอนที่ผมนอนป่วยเป็นคนไข้ติดเตียง เขาก็ยังจ้างคนไปช่วยดูแลร้านแทนเขา และตัวเขาก็มาช่วยดูแลผมเป็นการถาวร ทำให้รู้สึกประทับใจ รวมถึงไว้ใจในตัวเขา แต่เมื่อสักครู่นี้ผมก็ได้ปรึกษากับทางทนายความเบื้องต้นแล้วว่า หากเป็นไปได้จะสามารถนำเงินมาไว้ในบัญชีคุณแม่ได้ไหม เนื่องจากท่านอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ผมก็เลยกังวลเรื่องนี้ เพราะผมเองก็ไม่แน่ใจว่าผมกับแม่ใครจะจากไปก่อน อย่างน้อยๆ ถ้ามีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับผม ผมก็จะได้สบายใจและตายตาหลับว่าเงินยังอยู่ในบัญชีแม่" ธีร์ กล่าวเพิ่มเติม

 

 

นอกจากนี้ ยังยอมรับอย่างไม่อายว่า ที่อัดคลิปร้องไห้ขอรับเงินบริจาคต่อ ทั้งที่ได้มาแล้ว 8 ล้าน เพราะหวังเก็บเงินให้แม่ ตอนนี้ปิดรับบริจาคแล้ว แต่ถ้าใครจะเมตตา ใครจะช่วยก็ขอให้ช่วยเป็นเรื่องของช่วยอุดหนุนตุ๊กตา กระเป๋า จะดีกว่า หรือเป็นข้าวสารอาหารแห้ง ก็แล้วแต่ท่านเมตตาส่งมา

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
อดีตดาราป่วย ย้ายอยู่บ้านใหม่ ลั่น!ได้เงินบริจาคแค่ 5 หมื่น