ทรัมป์ โวยลั่น! "กูเกิล" จ้องเตะตัดขาเลือกตั้งสมัยหน้า

by ThaiQuote, 8 สิงหาคม 2562

โดนัลด์ ทรัมป์ อัดหนักกูเกิล ระบุ เสิร์ชเอนจินยักษ์ใหญ่จ้องเตะตัดขาลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยหน้า ฟ่อ! จับตาการดำเนินงานของกูเกิลอย่างใกล้ชิด

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ ได้วิพากษ์วิจารณ์บริษัทกูเกิล กล่าวหากูเกิลว่าอาจดำเนินการที่เป็นการต่อต้านการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งอีกสมัยของเขา

ปธน.ทรัมป์ ได้ทวิตข้อความหลายชุด ระบุถึงการกล่าวหาที่ไม่มีมูลความจริงของบุคคลหลายคน รวมถึง นายลู ด็อบส์ ผู้ประกาศข่าวสถานีฟ็อกซ์ นิวส์ และนายเควิน เซอร์เนกี อดีตพนักงานของกูเกิล ระบุว่า กูเกิลมีอคติในการต่อต้านฝ่ายอนุรักษนิยม โดยทรัมป์ได้ติดแท็กถึงนายซันดาร์ พิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกูเกิลในทวิตแรกด้วย

โดนัลด์ ทรัมป์ ระบุในทวิตว่า เขาได้พบปะกับนายซันดาร์ พิชัย ซีอีโอของกูเกิล และได้หารือเกี่ยวกับข่าวของกูเกิลในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการทำงานของกูเกิลในจีน โดยทุกอย่างฟังดูดี ก่อนที่เขาจะรู้จากอดีตวิศวกรของกูเกิล ซึ่งออกมากล่าวหาเมื่อไม่นานมานี้ว่า กูเกิลมีอคติต่อกลุ่มอนุรักษนิยมในบริษัท

นอกจากนี้ ทรัมป์ได้โพสต์บทสัมภาษณ์นายเซอร์เนกี อดีตพนักงานของกูเกิล ที่กล่าวกับนายลู ด็อบส์ โดยระบุว่า กูเกิลจะกระทำการบางอย่างเพื่อสร้างความเสียหายในการลงเลือกตั้งอีกสมัยของทรัมป์ในปีหน้า และทรัมป์ยังระบุอีกว่า กูเกิลกระทำผิดกฎหมายอย่างมาก และเขาจะจับตาการดำเนินงานของกูเกิลอย่างใกล้ชิด

ด้านโฆษกของกูเกิลระบุในแถลงการณ์ว่า แถลงการณ์ของนายเซอร์เนกีซึ่งเป็นอดีตพนักงานที่ไม่พอใจบริษัทนั้น เป็นความเท็จโดยสิ้นเชิง โดยนายเซอร์เนกีได้ถูกไล่ออกจากบริษัท เนื่องจากทำการดาวน์โหลดข้อมูลที่เป็นความลับ

"ทางบริษัทจะพยายามอย่างดีที่สุดในการสร้างผลิตภัณฑ์และดำเนินนโยบายในทางที่ไม่อิงกับการเมือง การบิดเบือนผลลัพธ์เพื่อจุดประสงค์ทางการเมืองจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเรา และจะขัดกับภารกิจของเราในการนำเสนอคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานกูเกิลทั้งหมด" แถลงการณ์จากเกิล ระบุ


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
จากพระเอกสู่ผู้ร้าย ทำไม"กูเกิล" ถูกตราหน้า "ทรยศชาติ"