ฝนตกต่อเนื่อง น้ำป่าถล่มอินทนนท์ ประกาศงดเดินป่า-เที่ยวน้ำตก

by ThaiQuote, 11 สิงหาคม 2562

อุทยานแห่งชาติดอินทนนท์เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าในพื้นที่ เหตุมีฝนตกต่อเนื่องทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมมาก สั่งเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนหากเกิดเหตุทันที ด่วน! ประกาศปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกเป็นการชั่วคราว


นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รายงานว่า ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีฝนตกชุกเป็นระยะเวลาหลายวัน ทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมมาก และเกิดน้ำป่าไหลหลาก บริเวณแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตกต่างๆ ไม่ว่า จะเป็นน้ำตกแม่กลาง น้ำตกแม่ยะ และน้ำตกวชิรธาร

 

 

สำหรับในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 17:00 น.ของวานนี้จนถึงขณะนี้ วัดปริมาณน้ำฝนบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ (กม.31) 190 มม. บริเวณกิ่วแม่ปาน 195 มม. บริเวณยอดดอยอินทนนท์ 191 มม. บริเวณหน่วยพิทักษ์ฯ ที่ อน.1 (แม่กลาง) 65 มม. บริเวณหน่วยพิทักษ์ฯ ที่ อน.2 (แม่แจ่ม) 130 มม. และบริเวณด่านตรวจฯ จุดที่ 5 (ขุนวาง) 140 มม. โดยเฉลี่ย ประมาณ 152 มม.

 

 

เพื่อความปลอดภัยจึงได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรในพื้นที่โปรดระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ในพื้นที่เสี่ยงภัย และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและเตือนนักท่องเที่ยว แต่ยังสามารถเข้าท่องเที่ยวได้เพราะยังสถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นสั่งปิด เพียงแต่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ และสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่อง หากประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนก็ให้เข้าช่วยเหลือทันที

 

 

โดยล่าสุด ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ประกาศปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกเป็นการชั่วคราว ทั้งเส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว และน้ำตกแม่ยะ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย และป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และเมื่อปริมาณน้ำอยู่ในระดับปกติทางอุทยานฯจะแจ้งให้ทราบทันที

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
พบช้างป่าล้ม ในสวนทุเรียนใกล้ อช.บางลาง ปัตตานี