“ศรีวราห์” เชื่อหลักฐานสามารถมัดตัวระเบิดกรุงถึงผู้บงการ

by ThaiQuote, 16 สิงหาคม 2562

“ศรีวราห์” เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่ กทม. เพื่อตรวจสอบและทำสำนวนคดีให้มีความรัดกุม ยืนยันตัวผู้กระทำผิดได้ สาวถึงผู้บงการ

วันนี้ (16 ส.ค.62) พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เรียกประชุมพนักงานสอบสวนคดีระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดนนทบุรี พร้อมกับกล่าวว่า ในฐานะที่รับผิดชอบงานสอบสวน และคดีเกี่ยวกับความมั่นคง ตามคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มอบหมายตั้งแต่ปี 2561 จึงเรียกพนักงานสอบสวน ตรวจสอบสำนวนคดี

จากการตรวจสอบเบื้องต้น มีการออกหมายจับไปแล้ว 9 หมายจับ แบ่งเป็น หมายจับของสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน 2 หมาย หมายจับของสถานีตำรวจนครบาลพญาไท 5 หมาย และหมายจับของสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง 2 หมาย

รวมผู้ต้องหา 6 คน จับได้แล้ว 2 คน ฝากขังศาลอาญาไปแล้วเมื่อวานนี้ ในคดีที่เกิดท้องที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ส่วนอีก 4 คน อยู่ระหว่างการติดตามตัว ยืนยัน หมายจับที่ออกทั้งหมด มีตัวตน เลข 13 หลัก ไม่ใช่การออกหมายจับตามภาพ และบางคน พบเคยมีประวัติการก่อเหตุความไม่สงบ

ส่วนคดีที่เกิดขึ้น จะเข้าข่ายข้อกล่าวหาก่อการร้ายเพิ่มเติมหรือไม่ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาพยานหลักฐาน และผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่าเข้าข่ายหรือไม่

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวกับกรณีมีกระแสข่าวควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 18 คน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยบอกเพียงว่า เป็นรายละเอียดในสำนวนคดีความมั่นคง ไม่สามารถเปิดเผยได้

ขณะเดียวกันจะเร่งรัดผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีจำนวนมาก จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ เช่น ในส่วนของรถยนต์ มีการตรวจไปแล้ว 17 คัน ซึ่งแต่ละคัน มีการเก็บตัวอย่าง 70-80 ตัวอย่าง อย่างไรก็ตาม ทหาร ตำรวจ ทำเต็มที่ เชื่อว่าพยานหลักฐานที่มีจะไปถึงตัวผู้บงการได้

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง
ผบ.ตร. 2 มือวางระเบิดป่วนกรุง เคยเอี่ยวโจมตีฐานนาวิกฯ