ลุ้น "iPhone 11"เปิดตัวทั่วโลก 10 กันยายนนี้

by ThaiQuote, 30 สิงหาคม 2562

แอปเปิลร่อนจดหมายเชิญสื่อร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คาดปล่อยไอโฟนตัวใหม่สู่ตลาดอย่าง iPhone 11 ดีเดย์ 10 กันยายนนี้ ไทยยังลุ้นกลุ่มประเทศแรกได้ขายก่อนใครในโลก

Apple (แอปเปิล) ส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนสายไอทีอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของค่าย และคาดว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ หรือไอโฟน ที่มีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า iPhone 11 พร้อมกันนี้ ในบัตรเชิญระบุว่าจำกัดเฉพาะแขกที่ได้รับเชิญเท่านั้น แต่จะมีการถ่ายทอดสดการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ไปทั่วโลกในวันที่ 10 กันยายน 2562 นี้ ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม สื่อต่างประเทศหลายสำนักวิเคราะห์แล้วว่า แอปเปิลจะใช้เวทีนี้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของค่าย และคาดว่าจะวางขายอย่างเป็นทางการทั่วโลกใน 2 สัปดาห์หลังเปิดตัวตามธรรมเนียมปฏิบัติทุกครั้ง ส่วนในประเทศไทยยังคงต้องลุ้นว่าจะถูกจัดอันดับให้ขึ้นเป็นกลุ่มประเทศแรกที่ได้จำหน่ายไอโฟนรุ่นใหม่ด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยภาพหลุดของไอโฟนรุ่นใหม่ออกมา หรือ iPhone 11 ออกมาด้วย และสำนักข่าวของอเมริกันอย่างบลูมเบิร์ก ก็ประเมินว่าไอโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวน่าจะมี "สีเขียว" เป็นสีที่โดดเด่น เพราะสังเกตได้จากบัตรเชิญสื่อมวลชนที่แอปเปิลเน้นสีสัน โดยเฉพาะกับสีเขียวในตัวโลโก้ของแอปเปิลอีกด้วย

นอกจากไอโฟนตัวใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 10 กันยายนนี้ ยังมีนาฬิกาอัจฉริยะแอปเปิลว็อตช์ (Apple Watches) ก็จะถูกเปิดตัวในงานนี้เช่นกัน

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ซัมซุงหวังสร้างต้นแบบ “ห้องเรียนแห่งอนาคต” ขยายผลสู่โรงเรียนทั่วไทย