“ชัยวัฒน์” โอด! น้อยใจถูกโยงคดี ”บิลลี่” ตาย ยันไม่มีเอี่ยว พร้อมสู้คดี

by ThaiQuote, 4 กันยายน 2562

วันนี้ (4 ก.ย.62) สืบเนื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงข่าวพบหลักฐานเชื่อมโยงการหายตัวไปของ นายพอละจี หรือ “บิลลี่ รักจงเจริญ” แกนนำประชาชนชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก – บางกลอย ถูกฆาตกรรมโดยการทรมาน นำร่างมาเผาทำลายเพื่ออำพรางคดี โดยมีการตรวจพบชิ้นส่วนโครงกระดูกในถังน้ำมัน 200 ลิตร เหล็กเส้น จำนวน 2 เส้น ถ่านไม้ จำนวน 4 ชิ้น และเศษฝาถังน้ำมัน ที่บริเวณริมสะพานแขวนใกล้เคียงที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์พบว่ามีสารพันธุกรรมที่มีส่วนเชื่อมโยงกับทางมารดาของบิลลี่ ซึ่งสืบทอดมาจากแม่สู่ลูกนั้น

 

ล่าสุด นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์(สบอ.) 9 อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ให้สัมภาษณ์ว่า

“ขอให้ทุกคนคิดเอาเองแบบพื้นๆเลยว่า หากตัวเองได้กระทำผิดร้ายแรงแบบนั้นจริงๆการเอาศพไปทิ้งไว้ในพื้นที่แบบนั้นซึ่งเป็นที่ๆอยู่ใกล้ตัวแล้วใครจะกล้าทำ ต่อให้ยิ่งใหญ่จากไหนก็ไม่มีใครกล้าทำแบบนี้ รู้สึกน้อยใจ โดยเฉพาะน้อยใจแทนลูกน้องที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรต้องมาพลอยรับผลกับสิ่งที่ไม่รู้เรื่องด้วย”

นายชัยวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า "ลำพังตัวผมไม่เท่าไร เพราะมีคนจ้องผมเรื่องนี้มานานแล้ว ที่ผ่านมาผมก็พิสูจน์มาแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เรื่องหนึ่งที่ขอตั้งข้อสังเกตก็คือ บริเวณสะพานที่ทางดีเอสไออ้างว่าเจอกระดูกนั้นเป็นบริเวณที่ชาวกะเหรี่ยงบางกลอย จะเอากระดูกของคนตายมาลอยอังคารกันอยู่แล้ว การตรวจโดยวิธีไมโตรคอนเดียนั้นใช้วงเลือดมาพิสูจน์อย่างเดียวว่า กระดูกชิ้นนั้นเป็นของบิลลี่ ผมว่ามันไม่น่าจะพอ และสรุปออกมาแบบนี้ หลังจากนี้ก็คงต้องเตรียมตัวต่อสู้ทางกฏหมายต่อไป คงทำอะไร และพูดอะไรได้ไม่มากกว่านี้แล้ว วันนี้ก็ไม่ได้ไปไหน ยังทำงานตามปกติ มาช่วยชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี”

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ลำดับเหตุการณ์คดี “บิลลี่ พอละจี” หายตัว 5 ปี