พ่อแม่ “จุ๋ม-นุสรา” ฟ้องกองมรดกเจ้าสัววิชัย เรียกค่าเสียหาย 300 ล้าน บ.

by ThaiQuote, 23 กันยายน 2562

ครอบครัว “จุ๋ม-นุสรา” พร้อมทีมทนายยื่นฟ้องภรรยาเจ้าสัววิชัย และ บ.คิงเพาเวอร์ฯ ฐานละเลยไม่ช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมาย เรียกค่าเสียหาย 300 ล้านบาท

วันที่ 23 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ช่วงเช้า นายวิโรจน์-นางสำเริง สุขหน้าไม้ ผู้เป็นบิดาและมารดาของ น.ส.นุสรา สุขหน้าไม้ หรือจุ๋ม อดีตนางงามและนักแสดง หนึ่งในผู้โดยสารที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำเดียวกับที่นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ ประสบอุบัติเหตุตกและเสียชีวิตทั้งลำ ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2561

โดยนายวิโรจน์และนางสำเริง มาพร้อมกับทีมทนายความเพื่อยื่นฟ้องผู้จัดการมรดกของนายวิชัย และบริษัทคิง เพาเวอร์ ในความผิดไม่ช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมาย พร้อมเรียกค่าเสียหาย 300 ล้านบาท เป็นค่าขาดการอุปการะเลี้ยงดูและ ค่าความเสียหายด้านจิตใจ พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

โดยทีมทนายระบุว่า ผู้จัดการมรดกของนายวิชัย รวมถึงกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ ไม่ได้ทำการชดใช้เยียวยาค่าเสียหายให้แก่ครอบครัวของ น.ส.นุสรา จึงต้องมายื่นฟ้องให้ร่วมกันรับผิดชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งนับตั้งแต่เกิดเหตุถึงปัจจุบันทายาทของ น.ส.นุสราได้รับการการช่วยเหลือจากบริษัทคิง เพาเวอร์ฯ เพียงเรื่องการจัดงานศพวันละ 15,000 บาทเป็นเวลา 5 วัน และ เงินใส่ซองถวายพระ 5 คืนที่ไม่ทราบจำนวน ส่วนที่ทายาทได้ยื่นขอรับการช่วยเหลือตามกฎหมายจากกองทุนเงินทดแทนก็ได้รับการปฏิเสธ

นายพินิจ ลักษณวิศิษฎ์ หนึ่งในทีมทนายความ ระบุว่า ยื่นฟ้องภรรยาของเจ้าสัววิชัย ผู้จัดการมรดก เป็นจำเลยที่ 1 และบริษัท คิงเพาเวอร์ฯ เป็นจำเลยที่ 2 โดยก่อนจะตัดสินใจฟ้อง ได้พูดคุยกัน 2-3 ครั้ง โดยทางบริษัท คิงเพาเวอร์ฯ เสนอชดใช้ค่าเสียหาย 50,000 เหรียญสหรัฐฯ พร้อมกับมีข้อความว่าให้สละสิทธิที่จะเรียกร้องสิทธิใดๆ ทั้งหมด ซึ่งไม่เป็นธรรมกับครอบครัว น.ส.นุสรา จึงยังไม่เซ็นยินยอม ส่วนกองมรดกหรือญาติของนายวิชัยนั้น ที่ผ่านมาไม่เคยเข้ามาเจรจาด้วยสักครั้ง

ทั้งนี้ จากการยื่นฟ้อง ศาลได้นัดพิจารณาคดีวันที่ 25 พ.ย.62 เวลา 13.00 น.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
พ่อ “จุ๋ม” เผยมีลางสังหรณ์ก่อนฮ.ตก 2 วัน