"เต้"ฟ้องดะหาว่าฟอกเงิน ปม "พระเครื่อง" กว่าร้อยล้าน

by ThaiQuote, 23 กันยายน 2562

ส.ส.เต้ จ่อเดินหน้าฟ้องคนกล่าวหายื่นทรัพย์สินเท็จต่อป.ป.ช. หลังมีพระเครื่องหลายองค์มูลค่ากว่าร้อยล้านบาท ลั่นพระเครื่องมีคุณค่าทางจิตใจประเมินราคาไม่ได้ เดือดสุดกล่าวหาว่าฟอกเงิน ลั่น "ผมไม่ได้ยืมของใครมา"

วันที่ 23 กันยายน 2562 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุใจความว่าจะดำเนินคดีกับบุคคลที่กล่าวหา ว่าได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยเฉพาะกรณีพระเครื่องที่สะสมไว้มูลค่ากว่าร้อยล้านบาท ซึ่งมีบางส่วนว่าไม่น่าจะใช่ราคาที่แท้จริง โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า

"#เตรียมดำเนินคดี# วันนี้ ผู้ร้องเรียนกล่าวหาผมเกินไป ว่ายื่นบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สินต่อ ป.ป.ช.เป็นเท็จ โดยเฉพาะ พระเครื่อง ว่ามีมูลค่าสูงเกินกว่าความเป็นจริง เข้าข่ายฟอกเงิน ซึ่งหมิ่นประมาทผม-พรรคเต็มๆ อย่างมาก อีกทั้งผมเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร หัวหน้าพรรค กรรมาธิการทหาร มีอำนาจหน้าที่ตามกฏหมายและตามรัฐธรรมนูญ 60 ซึ่งผมได้ยื่นบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สินที่มีอยู่จริงอย่างบริสุทธิ์ใจ พระเครื่องมีคุณค่ากับผมมากทางจิตใจ ประเมินมูลค่าไม่ได้ อีกอย่าง ป.ป.ช.ไม่เคยมีระเบียบกฏหมายว่าด้วยราคากลางของทรัพย์สินทุกประเภทมาก่อน ให้ประเมินราคาเองตามคุณค่าของเรา ตามที่มีอยู่จริงตอนเข้า-ออก จากการดำรงตำแหน่ง ซึ่งเป็นไปตามกฏหมาย ผมกล้ายื่นบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สิน เปิดเผยทุกอย่าง แม้ชีวิตส่วนตัว แม้กระทั้งสุนัข หม้อข้าว ตู้ เตียง ฯลฯ และ ผมไม่ได้ยืมของใคร ที กรรมการสภามหาวิทยาลัย-กรรมการปฏิรูป-บอร์ดต่างๆของรัฐ ที่ ป.ป.ช.ให้ชี้แจง ทุกคนบอกยุ่งยากบ่ายเบี่ยง จนต้องออก ม.44 ไม่ต้องยื่น แบบนั้นถึงเรียกว่าดีใช่ไหม จาก ส.ส.เต้007"

พร้อมกันนี้ ที่รัฐสภาเกียกกาย นายมงคลกิตติ์ ยังได้นำพระเครื่องมาแสดงให้สื่อมวลชนเห็นถึง 3 องค์ ประกอบด้วย กริ่งปวเรศทองคำแท้หนัก 3 บาท มูลค่า 50 ล้านบาท พระสมเด็จไกเซอร์ มูลค่า 30 ล้านบาท และพระร่วงหลังรางปืน จ.สุโขทัย มูลค่า 12 ล้านบาท พร้อมกับระบุว่า คนมีบุญเท่านั้นที่จะได้ครอบครอง และตั้งแต่ได้มาก็ทำอะไรประสบความสำเร็จทั้งหมด

ภาพจาก สยามรัฐ

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

พ่อแม่ “จุ๋ม-นุสรา” ฟ้องกองมรดกเจ้าสัววิชัย เรียกค่าเสียหาย 300 ล้าน บ.