สิ้นอีกชีวิต ‘หนุ่มกู้ภัยวังน้อย’ ร่วมช่วยน้ำท่วมอุบล เชื้อราทำลายปอด

by ThaiQuote, 3 ตุลาคม 2562

อาลัยจิตอาสา แฟนเพจโพสต์แสดงความเสียใจ หนุ่มกู้ภัยจากอยุธยา ร่วมช่วยเหลือภัยน้ำท่วมอุบลราชธานี ติดเชื้อราลามปอดสิ้นลม ด้าน 2 พี่น้องดาราจิตอาสา เคารพศพ ‘ป๋าแสง’ เตรียมหาแนวทางช่วยเหลือครอบครัว

แฟนเพจเฟซบุ๊ก วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจกับนายอนุ สุขสมอรรถ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง จุดวังน้อย ที่ร่วมเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในจ.อุบลราชธานี
โดยเนื้อหาข้อความระบุว่า

“ คุณคือฮีโร่ของชาวอุบล ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
น้องได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดอุบลฯ และหลังจากนั้นน้องเขาก็ได้ติดเชื้อราจากการที่ได้ทำหน้าที่ของพลเมืองดี ทำให้น้องติดเชื้อราที่กะเพราอาหาร ลามไปปอด ทำให้น้องอาการทรุดลงอย่างมากและน้องเขาก็สู้จนถึงวินาทีสุดท้ายของวันนี้ ในที่สุดน้องก็ได้สิ้นใจลงด้วยเวลา 15.00 โดยประมาณ น้องได้จากไปอย่างสงบ
กำหนดการ

* ฌาปนกิจ ณ วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาฯ 2562...
เรียนเชิญเพื่อนๆ พี่น้องหรือคนที่รู้จักน้องอนุ ร่วมฟังพระอภิธรรม ณ วัดสหกรณ์ธรรมนิมิต ตำบล สนับทึบ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา “


“บิณฑ์-เอกพันธ์” ร่วมแสดงความเสียใจพร้อมทีม อาลัย ‘ป๋าแสง’ พิธีพระราชทานเพลิงศพ6ต.ค.นี้

ขณะเดียวกันที่จ.อุบลราชธานี ในงานศพของนายมนตรี บู่คำ หรือ ป๋าแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานศูนย์ อปพร.จังหวัดอุบลราชธานี ที่ศาลาวัดแจ้ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งหมดสติขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา
นายบิณฑ์ และ นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงจิตอาสา พร้อมกับทีมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้มาเคารพศพ พร้อมนำพวงหรีด รวมทั้งเงินจำนวนหนึ่ง มาร่วมทำบุญแสดงความไว้อาลัย

นายบิณฑ์ ได้กล่าวกับครอบครัวนายมนตรีว่า หรือ ป๋าแสงว่า เขาเป็นที่รักของชาวจิตอาสา การกู้ภัยในพื้นที่ ไม่ว่าจะมีภัยอะไรป๋าแสง จะนำทีมออกไปช่วยในนามของอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของนายมนตรีนั้น นายบิณฑ์ กล่าวว่า จะต้องมีอย่างแน่นอน แต่ในตอนนี้ ขอปรึกษาก่อนจะช่วยอะไรได้บ้าง อย่างไรเราก็ต้องสู้ต่อไปอย่าท้อแท้ต้องเป็นกำลังใจให้ตัวเอง