เป๊ะขนาดนี้ ไม่ช่วยได้ไง! แอปฯ จับคู่หน้าเหมือนแมว เห็นปุ๊บรับมาเลี้ยงปั๊บ

by ThaiQuote, 9 ตุลาคม 2562

ทาสแมวญี่ปุ่นไอเดียเจ๋ง สร้างแอปพลิเคชั่น จับคู่ “เราหน้าเหมือนแมวจรจัดตัวไหน” เห็นแล้วสงสารบริจาคเงินช่วยเหลือ หรือจะรับมาเลี้ยงก็ได้

วันที่ 8 ต.ค.62 เฟซบุ๊กแฟนเพจ “パンフレット - Japan Brochure” ได้นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ ระบุว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค.62 บริษัท ネコノラボ (Nekono Lab) ได้ออกแอปพลิเคชั่น หน้าฉันเหมือนแมวตัวไหน? โดยใช้ระบบประมวลผล AI มาจับคู่ ความคล้ายกันของโครงหน้าคนและแมว ที่มีอยู่ในฐานข้อมูลกว่า 16,000 ตัว

 

 

โดยแอปฯ ดังกล่าว ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือแมวไร้เจ้าของที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันทางการญี่ปุ่นมีการจับเจ้าแมวจรไปกำจัดมากถึงปีล่ะ 30,000 ตัว ดังนั้น สิ่งที่คนกลุ่มนี้ทำจึงไม่ใช่เพียงแค่การระดมทุนหาเงินเลี้ยงแมวในระยะสั้น แต่อยากให้เจ้าเหมียวมีบ้านอยู่อาศัยได้อย่างถาวร

ความน่าสนใจของแอปฯ คือมีการรวบรวมเอาข้อมูลของแมวจรทั้งหลายมากกว่า 16,000 ตัว เพื่อใช้ในการประมวลผลหาคนที่จะมารับไปเลี้ยง เพราะถูกชะตากับเจ้าแมวที่หน้าเหมือนกับคนที่เข้ามาทดลองเล่นแอปฯ นี้ 

 



ส่วนวิธีการเล่นและกระบวนการทำงานของแอปฯ นี้ คือเซลฟี่หน้าตัวเอง จากนั้นระบบจะประมวลผลให้แมวที่หน้าเหมือนเราออกมา ซึ่งจะมีรายละเอียดให้เพิ่มเติมเช่น ชื่ออะไร เพศอะไร อายุกี่ขวบ ชอบหรือไม่ชอบอะไร ตอนนี้อยู่ที่ไหน จากนั้นเราสามารถบริจาคให้เจ้าแมวที่หน้าเหมือนกับเรา หรือจะแวะไปดูตัวจริง เพื่อนำไปอุปการะก็ได้

 

 

นอกจากนี้ยังยังมีความพิเศษของแอปฯ ในกรณีที่เรามีแมวอยู่แล้ว ก็สามารถหาตัวที่หน้าเหมือนกับแมวของเราได้ด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าถ้าหากเห็นแมวหน้าเหมือนกันเปี๊ยบ ย่อมเกิดความเอ็นดูและพร้อมที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือนั่นเอง

 

 

 

ทั้งนี้ แอปพลิเคชันนี้ ไม่มีค่าใช้จ่าย ทำขึ้นมาเพียงแค่ต้องการให้คนใจดี มารับเจ้าแมวไปช่วยกันเลี้ยง โดยตอนนี้ยังใช้ได้เฉพาะไอโฟน (แอนดรอย์รอการอัพเดต) และใช้ได้แค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น

ดาวน์โหลดแอปฯ https://apps.apple.com/jp/app/nyappling/id1445284388?l=en

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
เมี้ยวหนุ่มคึก! จัดแมวสาวคืนเดียว 5 ตัว สุดท้ายบ้อท่า! หมดแรงต้องฉีดกลูโคส