"ธนกร" แขวะ ฝ่ายค้าน ทำงานในสภาดีกว่าลงไปสู้กลางถนน

by ThaiQuote, 13 พฤศจิกายน 2562

"ธนกร" มั่นใจรัฐบาลชี้แจงศึกซักฟอกฉลุย ชี้ 4 เดือนที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ บริหารวานด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ถือเป็นเรื่องปกติที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นอภิปราย แต่ในความรู้สึกของตนอาจจะเร็วไปสักนิด เพราะรัฐบาลเพิ่งบริหารงานมายังประมาณ 4 เดือน ถือว่าเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เร็วที่สุดก็ว่าได้ ที่สำคัญรัฐบาลยังไม่ได้ใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เลย

ทั้งนี้ รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความพร้อมที่จะชี้แจงการอภิปรายในครั้งนี้ เพราะมั่นใจว่ารัฐบาลบริหารงานมา 4 เดือนด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่นเหมือนรัฐบาลในอดีต

"ตามที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปพรรคร่วมฝ่ายค้านบอกว่า สังคมส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการอภิปรายนั้น คงเป็นสังคมของฝ่ายค้าน ซึ่งรัฐบาลก็มีความยินดีให้ตรวจสอบ ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ฝ่ายค้านใช้กลไกรัฐสภาในการตรวจสอบรัฐบาล ดีกว่านำมวลชนลงถนนซึ่งไม่ถูกต้องประชาชนเดือดร้อน ส่วนพรรคร่วมฝ่ายค้านแบ่งกลุ่มไม่ไว้วางใจจำแนกเป็นกลุ่มต่างๆ เช่น กลุ่มทุจริต กลุ่มไร้ความสามารถ ก็ว่ากันไป ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร ทางที่ดีฝ่ายค้านยุคใหม่นอกจากค้านแล้ว อะไรที่รัฐบาลดำเนินการแล้วพี่น้องประชาขนได้ประโยชน์ก็น่าจะสนับสนุนด้วย ไม่ว่าจะเป็นโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาตรการชิมช้อปใช้ มาตรการประกันรายได้เกษตรกร" นายธนกรกล่าว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
ธนกรการันตี 'สุชาติ'เหมาะนั่ง ปธ.แก้รัฐธรรมนูญ