"เรืองไกร"ส่งป.ป.ช.สอบที่ดิน "สิระ" ราคาผิดเพี้ยน เจ้าตัวสวนกลับแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

by ThaiQuote, 27 พฤศจิกายน 2562

เรืองไกรเตรียมลุยให้ป.ป.ช.สอบที่ดิน "สิระ เจนจาคะ" ชี้พบที่ดินติดกันสองแปลงขนาดเท่ากันแต่ราคาที่แจ้งกับต่างกัน 90 ล้าน ด้านส.ส.ดังพลังประชารัฐสวนเป็นข้อผิดพลาด ยันแจ้งแก้ไขกับป.ป.ช.แล้ว พร้อมขู่ฟ้องกลับ

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ที่ปรึกษาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่ดินของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พบว่ามีอยู่ 2 แปลงในที่ดินเดียวกัน และมีสารบบเลขที่ดินติดต่อเนื้อที่เท่ากัน คือแปลงละ 50 ไร่ แต่กลับพบว่าที่ดินทั้งสองแปลงมีการแสดงทรัพย์สินต่อป.ป.ช.ในราคาที่ต่างกัน คือ แปลงเลขที่ 97 แสดงราคา 100 ล้านบาท ขณะที่แปลงเลขที่ 98 แสดงราคา 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ ที่ดินทั้งสองแปลงของนายสิระที่อยู่ติดกัน มีขนาดเท่ากัน กลับมีราคาแตกต่างกันถึง 90 ล้านบาท จึงคิดว่ามีเหตุอันควรที่จะต้องถูกตรวจสอบโดยป.ป.ช. และจะได้ยื่นเรื่องไปยังป.ป.ช.เพื่อให้ตรวจสอบด้วย

ขณะเดียวกัน นายสิระ เจนจาคะ ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า มีการแสดงราคาที่ผิด แต่เมื่อตรวจสอบแล้วจึงได้แก้ไขกับทางป.ป.ช. เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมาแล้ว และไม่มีปัญหาใดๆ ตามมา อีกทั้งเรื่องนี้ได้รับความเสียหาย อาจจะต้องมีการดำเนินตามกฎหมายตามมาด้วย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

"สิระ"ทำไม่สำเร็จ "เสรีพิศุทธ์"นั่งประธานกมธ.ปราบโกงต่อ