รัฐบาลพร้อมดูแลประชาชน เฝ้ารับเสด็จ "ในหลวง-พระราชินี" 3 พิธีสำคัญเดือนธันวาคม

by ThaiQuote, 3 ธันวาคม 2562

รองนายกฯ ประชุมความพร้อมดูแลประชาชนร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการเสด็จพระราชดำเนิน 3 พิธีสำคัญ ในเดือน ธ.ค.


วันที่ 3 ธันวาคม 2562 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจร (กอร.) เพื่อเตรียมการดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ "ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์" ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ และการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก วันที่ 12 ธ.ค. 62 ตลอดจนการดูแลประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติวันที่ 5 ธ.ค. ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 5-14 ธ.ค.62

ด้าน พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวว่า การจัดเตรียมพื้นที่รับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ได้เตรียมพื้นที่รองรับประชาชนที่เข้ามาชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ทั้งสถานที่ราชการ วัด สถานที่เอกชน และบ้านเรือนของประชาชนไว้ตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในขณะเดียวกัน ในห้วงเวลาที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ท่าราชวรดิฐ เข้าทางประตูวิเศษไชยศรี จะเปิดพื้นที่ให้ประชาชนรับเสด็จได้ตลอด 2 ฝั่ง ผ่านจุดคัดกรองตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย พร้อมทั้งจัดเตรียมพื้นที่ให้สามารถรองรับประชาชนได้ประมาณ 80,000 คน และจัดเตรียมจอแอลอีดีขนาดใหญ่ ให้ประชาชนรับชมการถ่ายทอดสดเสมือนอยู่ในพื้นที่จริง และขอความร่วมมือประชาชนหุบร่มในช่วงขบวนพระราชพิธีฯ ผ่านเพื่อไม่ให้บดบังประชาชนบริเวณด้านหลัง

พล.ต.ท.ไกรบุญ กล่าวถึงการเตรียมการอำนวยความสะดวกบริการประชาชนที่เดินทางเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จพระราชดำเนินงานใต้ร่มพระบารมี สดุดีพระบรมมหาจักรีวงศ์ ในวันที่ 6 ธ.ค.ที่ถนนเยาวราช ว่า กอร.ร่วมพระราชพิธี ร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ร่วมกันวางแผนอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้ชื่นชมพระบารมีอย่างเต็มที่ ตลอดถนนเยาวราชต่อเนื่องไปถึงวัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ สำหรับรายละเอียดเส้นทางจราจรจะมีการประชุมกันอีกครั้ง พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากในวันงานจะมีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงขอให้ทุกคนเตรียมสุขภาพร่างกายให้พร้อม ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้จัดแพทย์ประจำจุดและแพทย์เดินเท้าไว้ให้บริการประชาชนด้วย ส่วนการเดินทางได้จัดพื้นที่จอดรถไว้ให้บริการประชาชนรอบกรุงเทพฯ ในสี่มุมเมือง รวมทั้งพื้นที่ชั้นใน

นายสาคร รุ่งสวัสดิ์ ที่ปรึกษาการอำนวยความสะดวกประชาชน ใน กอร.พระราชพิธี กล่าวว่า องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้จัดรถปรับอากาศเพื่อบริการประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ทั้งฝั่งธนบุรี และฝั่งพระนคร โดยจะมีเพิ่มจำนวนรถ เพิ่มรอบ และขยายเวลาการเดินรถด้วย



ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
กทม.แจกกล้าไม้ดอกสีเหลือง ฟรี 1 ล้านต้น 2–5 ธ.ค 62