ฮีโร่ ถ้ำหลวงฯ ฟ้อง "อีลอน มัสก์" เรียกค่าเสียหาย5,700ล้าน!!

by ThaiQuote, 8 ธันวาคม 2562

เวอร์นอน อันสเวิร์ธ ฮีโร่ถ้ำหลวง ฟ้อง อีลอน มัสก์ เรียกค่าเสียหาย 5,700 ล้านบาท จากกรณี ทวีตเรียกเขาว่าเป็น "พวกใคร่เด็ก" ขณะมหาเศรษฐีเจ้าของ เทสล่า อ้างไม่ได้เจตนา

สำนักข่าว เอเอฟพี รายงานข่าว ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทนายความของ เวอร์นอน อันสเวิร์ธ นักประดาน้ำชาวอังกฤษ หนึ่งในฮีโร่ถ้ำหลวงฯ ร้องขอต่อคณะลูกขุนสั่ง อีลอน มัสก์ จ่ายค่าเสียหายแก่เขาในจำนวน 190 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือประมาณ 5,700 ล้านบาท ในคดีที่ยื่นฟ้อง อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐกิจเทคโนโลยี ที่ทวีตเรียกเขาว่าเป็น "พวกใคร่เด็ก"

สำหรับเงินค่าเสียหานที่ อันสเวิร์ธ เรียก 190 ล้านดอลล์แบ่งเป็น 150 ล้านดอลลาร์ เป็นค่าเสียหายเชิงลงโทษ(punitive damages) ส่วนอีก 40 ล้านดอลลาร์ เป็นค่าเสียหายเชิงสันนิษฐานและค่าเสียหายจริงๆ จาก ต้นตอข้อความบนทวิตเตอร์ของมัสก์เมื่อปี 2018

ลิน วู้ด ทนายความของอันสเวิร์ธ กล่าวว่า ค่าเสียหายจำนวนดังกล่าว เป็นเสมือนคำเตือนสำหรับ อีลอน มัสก์ และจะช่วยขัดขวางเขาไปตลอดกาลจากการ "วางระเบิดนิวเคลียร์ในชีวิตคนอื่น"

วู้ด เรียก มัสก์ วัย 48 ปี ว่า "มหาเศรษฐีอันธพาล" และในการแถลงปิดคดีที่ใช้เวลา 90 นาที ในศาลกลางลอสแองเจลิส ทนายความรายนี้บอกว่าอันสเวิร์ธเป็นคนที่มีแนวทางสายกลาง แต่ชีวิตของเขาได้รับผลกระทบอย่างมากจากข้อพิพาทที่ถูกตีแผ่ออกไปในวงกว้าง

ทั้งนี้ระหว่างให้การต่อศาล มัสก์ แก้ต่างว่าทวีต "คนใคร่เด็ก" ของเขาซึ่งแชร์ไปยังผู้ติดตามมากกว่า 22 ล้านคน เป็นการดูหมิ่นด้วยอารมณ์ชั่ววูบและไม่ได้มีเจตนากล่าวหาอันสเวิร์ธ ที่ปรึกษาด้านการเงิน ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ทั้งในอังกฤษและไทย เป็นพวกใคร่เด็กแต่อย่างใด โดย มัสก์เคยขอโทษบนทวิตเตอร์และเขาได้เอ่ยปากขอโทษอีกครั้งระหว่างขึ้นให้การ

ขณะอเล็กซ์ สปิโร ทนายของนายมัสก์บอกคณะลูกขุนว่าลูกความของเขาไม่ได้มีเจตนาร้ายตอนที่ต่อว่าอันสเวิร์ธ และคำพูดของเขามาจากความโกรธ โดยทนายความของมัสก์ได้แถลงปิดคดีไปเมื่อวันศุกร์(6ธ.ค.)ที่ผ่านมา