"อนาคตใหม่"เซ็ททีมทนายสู้คดี จี้กกต.สอบ "พลังประชารัฐ" บ้าง

by ThaiQuote, 13 ธันวาคม 2562

รองโฆษกอนาคตใหม่บี้กกต.ไปสอบพลังประชารัฐ ปูดมีบริษัทบริจาคเงินให้พรรคดังของรัฐบาลที่ละ 9 ล้านบาท ยันตั้งทีมทนายสู้ทุกคดี ยืนยันความบริสุทธิ์ปมยืมเงิน "ธนาธร"

วันที่ 13 ธันวาคม 2562 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร และในฐานะรองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า พรรคอนาคตใหม่จะนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 16 -17 ธันวาคมนี้ เพื่อหารือถึงการทำงานของพรรค อย่างไรก็ตาม เท่าที่สอบถามสมาชิกพรรคทุกคนระบุว่ายังคงมีกำลังใจที่ดี และพร้อมจะช่วยเหลือพรรคในการเดินหน้าสู้คดีทุกเรื่องอย่างเต็มที่ตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งทีมทนายความ เพื่อร่วมกันกำหนดประเด็นต่อสู้คดีที่พรรคกำลังเผชิญ และยืนยันว่า ประเด็นที่พรรคอนาคตใหม่ กู้ยืมเงินนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ไม่ได้เป็นความผิดตามที่ถูกกล่าวหา เพราะไม่ได้ทำผิดหรือฝ่าฝืนตามมาตรา 72 ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2561

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า ทุกคนทราบดีว่ากฎหมายพรรคการเมืองไม่ได้ระบุห้ามไม่ให้พรรคไปกู้เงิน ดังนั้น เมื่อไม่มีข้อห้ามก็สามารถกู้ได้ อีกทั้ง ก่อนการเลือกตั้ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งห้ามทำกิจกรรมทางการเมือง รวมไปถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็สั่งห้ามไม่ให้พรรคการเมืองจัดกิจกรรมระดมทุน เมื่อมีการปลดล็อกช่วงใกล้เลือกตั้ง ทำให้พรรคอนาคตใหม่จำเป็นต้องกู้เงินดังกล่าว

"เราโปร่งใส ชี้แจงมาตลอดด้วยการแสดงบัญชีรายรับรายจ่ายเป็นระยะ และหากกกต.มาตรวจสอบพรรคอนาคตใหม่แล้ว ก็อยากขอให้ไปช่วยตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐเหมือนกัน เพราะทราบมาว่ามีบางบริษัทให้บริษัทลูกบริจาคเงินเข้าพรรคนี้ถึงแห่งละ 9 ล้านบาท อย่างนี้สงสัยว่าทำผิดกฎหมายด้วยหรือไม่" รองโฆษกอนาคตใหม่ กล่าว

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
รองโฆษก พปชร. สอนกฎหมาย "ปิยบุตร" ไล่กลับไปอ่านความรู้เบื้องต้นใหม่