ส่องดวงชะตาคนการเมือง ผ่าน 2 หมอดู ชี้บัลลังก์นายกฯตก 2สถานะ!!

by ThaiQuote, 2 มกราคม 2563

เปิดดวงการเมืองผ่านศาสตร์ไพ่ยิปซี-เลข 7 ตัว 9 ฐาน ชี้รัฐบาลมีสถานการณ์เปลี่ยนแปลง เผยชะตา ‘ประยุทธ์’ มีทั้งดีและร้าย พร้อมแนะราศีดวงดีประจำปี2563

ชะตาราศีรวมทั้งดวงของแต่ละคน เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆคน สนใจใคร่รู้ในช่วงปีใหม่ เพื่อที่จะได้เตรียมตัว เตรียมพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ หรือ หากชะตาดี ก็จะได้สร้างกุศลเสริมส่ง ให้ชีวิตดีขึ้นและเจริญรุ่งเรืองต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากดวงชะตาของแต่ละคน เชื่อเหลือเกินว่า คนที่สนใจข่าวบ้านการเมือง ต่างก็สนใจที่จะรู้เรื่องราวเกี่ยวกับดวงคนการเมือง หรือ แวดวงการเมือง เพื่อให้มีสีสันในการติดตาม

Oบัลลังก์ ‘ประยุทธ์’ ยังแข็งแรง!!

 

อ.บอส คณพัชญ์ ไพ่ยิปซี ได้พยากรณ์ภาพรวมการเมืองในปี2563 ถือว่ายังมีปัญหาอีกมาก เพราะได้ไพ่ the dead จะมีการเปลี่ยนแปลง หรือ มีปัญหา แต่ทั้งนี้มันเป็นในเรื่องของความคิดที่มีปัญหาเพราะไพ่นี้อยู่ในตำแหน่งความคิด แต่ดวงชะตารัฐบาลยังแข็งแกร่ง เพราะในตำแหน่งดวงดาวได้ไพ่จักรพรรดิ มีความเป็นผู้นำ ที่มีความคิดเป็นตัวตนของตัวเอง และยังมีความโดดเด่นในการที่จะนั่งบัลลังก์ต่อไปเหมือนเดิม

สำหรับปัญหาต่างๆในการเคลียร์ปัญหา ปัญหาซ้ำซ้อน ปัญหาเอกสาร ยังคงอยู่อีกครึ่งปีเต็ม แม้จะคุมคน บ้านเมืองยังไงก็ตาม ดวงชะตาบ้านเมืองนั้น ก็ยังเดินได้อยู่เหมือนเดิม แต่อาจจะเดินอืดๆ เดินช้ามากๆ

ในส่วนเรื่องของสถานการณ์รอบด้านนั้น ดวงทางการเมือง รัฐบาลก็ยังอยู่ เพราะฟ้าลิขิตไว้ ให้คนมียศมีสีคนนี้ ยังเป็นผู้นำเหมือนเดิม แม้จะมีคดีความ มีปัญหา มีเรื่องให้ต้องแก้ไขหลายๆอย่าง ดวงเขาก็ยังโดดเด่น ยังนั่งบัลลังก์ไปอีกนาน แม้สถานการณ์จะไม่ดีเลย แต่ฐานดวงดาวที่เข้มแข็งมาก แต่ถ้าถามว่ารัฐบาลจะล่มไหม ฟันธงว่ารัฐบาลไม่ล่ม

‘อธิบายให้เข้าใจนะครับว่า ไพ่จักรพรรดินั้น เป็นเรื่องของคนมียศมีสี ฐานดวงนั้นแข็งมาก และคนที่มีดวงแบบนี้ มานั่งบัลลังก์ ตรงตามดวงเลยครับว่าเขาใหญ่ด้วยดวง และไพ่ตัวนี้เป็นไพ่ยืดเยื้อ เรื้อรัง แสดงว่ายังยืดเยื้อกันต่อกับรัฐบาลชุดนี้’

นอกจากนี้อาจารย์ก็บอกว่าก็ต้องทำใจกับพวกเขา เพราะได้ไพ่สี่ถ้วย มีความหมายว่า ไม่ได้ดั่งใจ ประชาชนทั่วไปก็ต้องยอมรับทำใจ และในการปกครองนี้เขาทำการปกครองในแบบของเขา แม้ลูกน้องที่รายล้อมจะสร้างปัญหามากมาย และคนในรัฐบาลยังไม่มีใครออก ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี

ในเรื่องเศรษฐกิจในปี2563ผ่านการทำนายนั้น ผลออกมาว่า เศรษฐกิจจะชะลอตัวอย่างมาก และยังได้ไพ่สิบไม้เท้าที่มีความหมายว่า หนักมาก เหนื่อยมาก แต่ในไพ่ที่ทำนายนั้น ในส่วนประชาชนยังได้ไพ่ หนึ่งถ้วย ยังสามารถเดินกันต่อไปได้ ยิ่งสามารถหมุนกันต่อไปได้ และปัญหาต่างๆจะสามารถคลี่คลายไปด้วยตัวของมันเอง

สำหรับดวงของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น เปิดไพ่ใบแรกออกมาเป็นฤาษี ในความหมายการทำนายนั้น หมายความว่า ยืดเยื้อ จะอยู่ปกครองคนเหมือนเดิม แม้จะมีปัญหาเข้ามารอบด้าน มีคนอยากให้ออก ไม่อยากให้อยู่ แต่ด้วยดวงชะตาที่เข้มแข็ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังเดินหน้าเป็นหัวต่อไป จะนำพาประเทศไปได้ แม้จะไม่ได้ดั่งใจคนในประเทศ

‘เขายังบริหารงานได้เหมือนเดิม และในปีหน้าจะมีการปรับแต่งอะไรบ้าง แม้ปัญหาจะรายล้อม และนายกฯเป็นคนสองร่างเหมือนรถที่มีทั้งน้ำมันและแก๊สใช้ด้วยกัน แก๊สหมด น้ำมันมา เป็นคนที่อารมณ์ขึ้นอารมณ์ลงเร็วมาก ทำอะไรต้องได้ดั่งใจเขาคนเดียว ตามใจตัวเอง ‘

ในส่วนการบริหารราชการบ้านเมืองนั้น ก็ยังไปได้แม้จะมีบริวารที่สร้างปัญหา อาจารย์บอส อธิบายตามไพ่ว่า ตัวพล.อ.ประยุทธ์นั้น มีเกณฑ์ที่จะ ปรับเปลี่ยน บริวารที่มีปัญหาอยู่ เพียงแต่ยังไม่ถึงเวลาที่แน่นอน แต่มีโอกาสเปลี่ยน

O ‘ธนาธร’ดวงไม่ถึงนายกฯ!!

เมื่อถามถึง ดาวเด่นที่อยู่บนเวทีการเมือง อย่าง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อาจารย์บอสบอกว่า ธนาธรนั้นยังไม่มีดวงที่จะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ และระหว่างดวงของสองคนนี้ ดวงของธนาธรนั้นไม่สามารถสู้ดวงพล.อ.ประยุทธ์ได้ ที่สำคัญได้ไพ่ที่เรียกว่า ทาวเวอร์แตก ตัวธนาธรจะมีปัญหาแน่นอน มีปัญหาแพ้คดี เสียเงินเสียทรัพย์มารอแล้ว

‘แม้ในพื้นดวงจะมีคนหนุนเขาอยู่ แต่ไม่สามารถดันให้ขึ้นได้ ธนาธร เป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูง ได้ไพ่ห้าไม้เท้า ทำอะไรก็จะให้ได้ดั่งใจ แต่ยิ่งดันกลับยิ่งติด ยิ่งคิดก็ยิ่งเครียด ดวงชะตาติดขัด การงานติดขัด ดันไม่ขึ้น เมื่อมองจากไพ่ได้เจ็ดไม้เท้าแล้วมีพายุด้วย เขายังออกมาสู้กับลมแรง เขาก็จะสู่ของเขาไป เพราะเป็นที่นิสัยเรียกว่าดันทุรัง แต่ทั้งหมดนี้ก็ถือว่าเป็นคนที่ดวงแข็งพอสมควร เพียงแต่ว่าไม่สามารถขึ้นถึงตำแหน่งที่นั่งบัลลังก์ได้’

ในส่วนภาพรวมการเมืองครึ่งปีแรก2563 อ.บอสหยิบไพ่ the sun ออกมาจากพยากรณ์เป็นใบแรกพร้อมกล่าวว่า รัฐบาลนี้ยังเป็นใหญ่อยู่ เพราะในไพ่ทั้งหมด ไพ่นี้ใหญ่ที่สุด เพราะไม่มีใครสามารถดับพระอาทิตย์ลงได้ และจะใช้วิธีตีมึนในการฝ่าฟันอุปสรรคที่เข้ามา นอกจากนี้ในการพยากรณ์นั้นเห็นว่าต้นปี 2563 จะถูกรุมกระหน่ำอย่างหนักหน่วง แต่หากรัฐบาลใช้วิธีนิ่งก็จะผ่านไปได้


Oมีแว่วอำนาจ ‘สั่นคลอน’

 

ด้าน อ.หนุ่ม สุรพรหมณ์ ใจหล้า ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์เลข7ตัว 9 ฐาน ได้ตรวจดวงชะตาแล้ว ได้พยากรณ์ว่า ภาพรวมการเมืองไทยนั้น เป็นสิ่งที่วุ่นวายมาก และมีความผันผวนพอสมควร ทุกฝ่ายจะแข็งข้อ อำนาจจะสั่นคลอน ผู้บริหารถ้าไม่รอบครอบ ยากมากที่จะหลุดพ้นเคราะห์ที่จะมีขึ้น

‘เมื่อถามว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์นั้น จะเป็นอย่างไร ถ้าเขาไม่นิ่งพอ จะโดนอีกฝ่ายหนึ่งตีอย่างหนัก แต่ถามว่าอีกฝ่ายที่เข้ามาตีนั้น ได้เปรียบไหม ก็ไม่ได้เปรียบ แตกทั้งคู่ แล้วประชาชนจะได้ฉลาดขึ้น เพราะการเมืองมันจะเละเลย หรือถ้าจะพูดง่ายๆ ใครนิ่ง จบเลย ใครนิ่งอยู่ได้ ต้องแก้ไขปัญหาด้วยสติไม่ใช่อารมณ์ ตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป จนถึงเดือนมกราคม เป็นช่วงที่เรื่องบริวารแรง แต่ฝ่ายก็ไม่ใช่ว่าดีสักเท่าไหร่ ทั้งสองฝ่าย อาจจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะ แต่สภาพศพไม่ต่างกันเลย เละพอกัน รัฐบาลมีโอกาสเพลี่ยงพล้ำได้’

จากนั้น อาจารย์ท่านนี้ได้ดูดวงต่อไป แล้วกล่าวว่า ช่วงเวลาที่ดีที่สุดอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เพราะว่าดาวอังคารเป็นฐานดาวเกตุ คนที่เกิดราศีกุมภ์จะมีโชคมีลาภในช่วงนั้น แต่ต้องไหว้สิงศักดิ์สิทธิ์ที่คุณนับถือ ไม่ว่าจะเป็นพระสังขจาย์ พระพิฆเนศ พระแม่กวนอิม ความเป็นจริงในทุกราศีก็สามารถไหว้ได้ เพียงแต่เน้นย้ำในราศีกุมภ์เป็นแกนหลัก

นอกจากนั้น อ.หนุ่ม ยังแนะนำเพิ่มเติมอีกว่า คนเกิดวันอังคาร ให้ไหว้หนุมาน

“ย้อนมาที่การเมือง เดือนที่ต้องระวังก็คือเดือนธันวาคม มกราคม กุมภาพันธ์ เป็นเวลาช่วงการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างจะแรง ไปอีกที่ก็เดือนกรกฎาคม สิงหาคม กันยายน ในเวลาระหว่างเดือนทั้ง 6 เดือนที่กล่าวไปนั้น ประชาชนจะต้องเกาะติดสถานการณ์ให้ดี เพราะอาจจะมีอะไรผันผวนในช่วงนี้ ตัวรัฐบาลเองก็ต้องเสริมดวงตัวเองให้หนัก เพราะประเด็นคือโอกาสที่บัลลังก์ของพล.อ.ประยุทธ์จะสั่นคลอนมีสูงมาก โดยเฉพาะมาจากเรื่องบริวาร พรรคการเมืองต่างๆ เข้ามาโดยที่หวังในตำแหน่งทางการเมือง แต่สุดท้ายช่วงเดือนที่บอก กุมภาฯ มีนาคม จะเป็นช่วงที่แตกแยก แต่มีดีอยู่นิดนึง ถ้ารัฐบาลจะรอด ต้องมีการจัดสวดมนต์ แล้วจะข้ามเหตุการณ์ร้ายได้ นอกจากนี้ อย่าไปยั่วยุหรืออย่าไปวิ่งตามขี้ปากของอีกฝั่งหนึ่ง สุขุม นิ่ง แบบขงเบ้ง เพราะอีกฝั่งเขามาแรงแน่นอน เขาซัดแน่นอน เต็มๆ”

ทันทีที่ถามต่อถึงพรรคอนาคตใหม่ อาจารย์กล่าวกลับมาทันทีว่า ก็ถือว่าน่าเสียดายเขาเหมือนกัน เพราะว่าไปพลาดเรื่องเอกสาร ทั้งนี้ โยงไปถึงตัวคุณธนาธรเอง ที่มีดวงในเรื่องที่เสียเกี่ยวกับเอกสาร เสียเรื่องการสื่อสาร เขาใช้โซเชียลเป็นแต่ก็เสียเพราะโซเชียลเช่นกัน และในดวงเมืองได้ระบุไว้ว่า ในเดือนมีนาคมนี้จะเป็นการพิพากษาของธนาธร

“ระวังให้ดี ถ้าไม่รีบแก้ดวงโอกาสที่จะตกม้าตาย แล้วคนได้เฮ มันมีสูงมาก เพราะเดือนสี่นั้น มันตกกับฐานราหู แล้วคุณธนาธร ก็เป็นราหู แล้วพรรคเขาสีส้ม เป็นสีราหู คือถ้าเขาไม่อยู่ในธรรม แล้วคุณธนาธรมีเรื่องเสียที่คำพูด ถ้าเขามานิ่งๆเขาไปได้ยาว ถ้าเขามาแบบนิ่มๆ เขาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ แต่เขาใช้คำพูดแรงๆมาอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นต้นเหตุที่มาของการดวงตก ถ้ากลับกัน คุณธนาธรเลือกใช้คำประเภท การเปลี่ยนแปลง เราจะค่อยๆปรับเปลี่ยน จะดีกว่า แต่เข้าใจได้ว่ามันไม่โดนใจวัยรุ่น พอคุณเล่นโดนใจวัยรุ่น ก็ต้องยอมรับผลที่เกิดขึ้นด้วย และอย่างพรรคอนาคตใหม่ถ้าไม่มีพรรคการเมืองใหญ่หนุนอยู่ พังไปนานแล้ว แต่ตัวพรรคการเมืองใหญ่ก็ต้องระวังไว้ด้วย โดยเฉพาะเดือนสิงหาคม – กันยายน ถ้าเขาไม่ทำบุญใหญ่ มีโอกาสจะพังตามมีสูงมาก ”

Oจะมี ‘ผู้หญิง’ เข้ามาแก้สถานการณ์
นอกจากนี้ อ.หนุ่ม บอกต่อด้วยว่า การเมืองไทย ถ้าไม่มีหลักศาสนาเข้ามา มันก็จบ ในปีนี้ถ้าไม่อิงธรรมะ ไม้เน้นสวดมนต์ ไม่ว่าจะฝ่ายไหน ส่วนตัวนั้นเชื่อว่า จะไม่สามารถสู้กับพลังของเจ้าพ่อหลักเมืองได้ เพราะในทางความเชื่อ เจ้าพ่อหลักเมืองมีพลังสูงในปีนี้ เสาร์ฐานศุกร์ ศุกร์ฐานมหาจักรพรรดิ ตามการคำนวณ วันศุกร์คือดาวผู้หญิง ฉะนั้นจะมีผู้หญิงเข้ามาช่วย

‘ถามว่าคือใคร ใช่คุณปารีณาไหม ใช่คุณพรรณิการ์ไหม ไม่ใช่ครับ ผู้หญิงคนนี้อยู่นอกสายตา แต่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญทางการเมืองในไม่ช้านี้ ผู้หญิงคนนี้ที่จะเข้ามา มีความสูงศักดิ์ แต่เธออยู่เบื้องหลัง แต่ต้องบอกว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถาบันเด็ดขาด เป็นคนมีฐานะ น่าเชื่อถือ จะเข้ามาในลักษณะมาช่วยแก้วิกฤต และผู้หญิงคนนี้ไม่เข้าข้างฝ่ายไหนด้วย เป็นคนที่ออกมาหาทางออกให้กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วทุกอย่างมันก็เดินต่อไปได้ ถ้าในทางความเชื่อด้านสิ่งศักดิ์สิทธิ์คือพระแม่ศรีอุมาเทวี โดยอาจจะแฝงมาในร่างใครสักคนที่เป็นนักข่าวคนหนึ่งที่ดูไม่ค่อยเด่น แต่เชื่อเถอะจะพุ่งแรง แล้วการเมืองก็จะสงบลง โดยอาจจะทำหน้าที่เป็นพิธีกรสัมภาษณ์ทั้งสองฝ่าย แล้วทำให้สองฝ่ายที่ตั้งท่าจะประจันหน้ากัน กลับเบาลงคลี่คลายลง’

เมื่อพูดถึงหลักเมืองแล้วนั้น อ.หนุ่ม กล่าวเสริมเป็นเกร็ดความรู้ว่า นอกจากหลักเมืองกรุงเทพฯแล้วนั้น สำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัด สามารถไหว้ขอพรกับหลักเมืองประจำถิ่นเกิดตนเองได้เช่นกัน เสริมดวงได้เช่นกัน แม้แต่เพียงหารูปหลักเมืองมา ตั้งจิตจุดธูปไหว้ ก็ใช้ได้เหมือนกัน รวมทั้งแนะนำการขอพรกับหลวงพ่อทันใจ จ.เชียงใหม่ หลายคนไม่รู้เคล็ดว่า ในความเป็นจริงแล้วนั้น ต้องไหว้ขอกับศาลปู่แสะ ย่าแสะ เชิงดอยทางขึ้นก่อน โดยจะขอเรื่องอะไรก็บอกท่าน แล้วจึงไปไหว้ขอพระเจ้าทันใจข้างบน โดยทั้ง 2 ที่นั้น ต้องขอในเรื่องเดียวกันเหมือนกัน

ในด้านเศรษฐกิจนั้น อ.หนุ่มบอกว่า ถ้าการเมืองตีกัน ยากที่เศรษฐกิจจะดี ถ้าไม่มีการเปลี่ยน มีโอกาสตายแน่นอน ปี2563 การค้าขายผ่านโซเชียลจะมาแรง ถ้าจะเน้นการค้าขายแบบเดิมๆ พังแน่นอน คนทำโซเชียลโอกาสรวยมีสูง แต่ถ้าไม่เก็บเงินก็พังเช่นกัน

‘เพราะในดาวดวงเมืองใหม่นี้ ดาวพุธเป็นดาวราหู ดาวราหูกับพุธนั้น เป็นคู่วิวาทกัน เมื่อพุธฐานราหู นอกจากเศรษฐกิจผ่านโซเชียลจะดี การหลอกลวงกันจะมีมากขึ้น แชร์ลูกโซ่ รวยง่ายๆสบายๆ ฉะนั้นจำไว้ว่างานง่ายไม่มี ต้องระวัง ถัดมาเศรษฐกิจจะดีขึ้นก็ปลายปีไปแล้ว ต้นปีเปรียบเสมือนคนพิการ ไปที่ไหนก็ต้องมีไม้ค้ำยัน ต้องมีวีลแชร์ อนาถเหลือเกินเศรษฐกิจ ใครไม่เล่นโซเชียลต้องหันมาสนใจได้แล้ว ไม่งั้นอยู่ไม่รอด แล้วเศรษฐกิจโลก จีนกับอเมริกายังมีปัญหา บ้านเราตลาดเล็ก มีผลกระทบไปหมด ต้องจับตาดูข่าวสารของสงครามการค้าให้ดี แล้วอาชีพที่น่าเป็นห่วงคือข้าราชการ มีโอกาสถูกโยกย้ายสูง ต้องรู้หลบเป็นปีก รู้หลีกเป็นหาง ส่วนวงการสื่อสารมวลชน ช่องหลักจะย่ำแย่มาก คนที่จะรวยคือคนที่เป็นครีเอทีฟต้องมีความคิดสร้างสรรค์ให้มากๆ เศรษฐกิจไทย 3 เดือนแรกไม่ดีเลย นักลงทุนต้องระวังให้ดี กลับกันธุรกิจการศึกษาจะดี พวกโรงเรียนสอนพิเศษจะดี เพราะเมื่อเศรษฐกิจ การเมืองไม่ดี คนจะส่งลูกหลานไปเรียนให้ดีขึ้นเพื่อหลีกนี้สภาพสังคม ’

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
แบงก์ชาติแนะให้จับตาค่าเงินบาท แม้สภาพคล่องเริ่มดีแล้ว