รู้จัก "ทีวีจอตั้ง" ซัมซุงมาแปลกฉีกภาพทีวีจอแบน-จอโค้ง

by ThaiQuote, 9 มกราคม 2563

ซัมซุง ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีแดนกิมจิเปิดตัว "Sero TV" ทีวีจอตั้ง เจาะกลุ่มมิลเลนเนียล ปฏิวัติทีวีแนวนอน แนวโค้ง

น่าสนใจกับงานแสดงเทคโนโลยีครั้งสำคัญของโลก หรืองาน CES 2020 ณ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ที่แต่ละค่ายยักษ์ใหญ่ชั้นแนวหน้าในด้านเทคโนโลยี จะขนสินค้าที่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ไอที และเทคโนโลยีใหม่ๆ ของตัวเองอวดสายตาชาวโลก


Samsung (ซัมซุง) แบรนด์เทคโนโลยียักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ ก็เป็นอีกหนึ่งที่สร้างไฮไลท์ในงานได้อย่างดี เพราะเปิดตัว "ทีวีจอตั้ง" ที่เป็นคอนเซปต์ใหม่ให้โลกได้เห็น โดยพุ่งเป้าไปที่ตลาดกลุ่มมิลเลนเนียล ที่ยึดโยงใช้สมาร์ทโฟนในการสอดรับกับชีวิตประจำวัน และมันจะทำให้พวกเขาคุ้นชินกันมากยิ่งขึ้นเมื่อสลับจากสมาร์ทโฟนที่ปัจจุบันก็เป็น "แนวตั้ง" มาสู่ "ทีวีจอตั้ง" ของซัมซุง ที่ถูกเรียกว่า Sero TV

Sero TV คำว่า Sero มาจากภาษาเกาหลีที่ถูกเรียกทับศัพท์ซึ่งแปลความหมายได้ว่า "แนวตั้ง" ทีวีแนวตั้งรุ่นใหม่ของซัมซุงนี้ มาด้วยขนาด 43 นิ้ว ระบบเทคโนโลยี 4K เหมือนกับโทรทัศน์ยุคใหม่ที่เป็นแนวนอน แนวโค้งในปัจจุบันทุกอย่าง จะแตกต่างกันก็ต้องที่การตั้งทีวีของ Sero TV จะเป็นแนวตั้งผิดแผกไปจากความคุ้นชินเท่านั้น แต่ใช่ว่าเจ้า Sero TV จะทำหน้าที่เป็นทีวีแนวตั้งอย่างเดียวเท่านั้น มันยังทำหน้าที่เป็นทีวีแนวนอนตามแต่จะใช้งานได้เหมือนกัน


แต่ทีเด็ดของ Sero TV เมื่อมันพลิกไปอยู่ในแนวตั้ง ระบบจะทำการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่ลิงค์ระบบเอาไว้ในทันที แต่แน่นอนว่า Sero TV จะรองรับกับสมาร์ทโฟนของซัมซุงเท่านั้น เป้าหมายก็คือเพื่อให้ผู้ใช้งานเพิ่มอรรถรสในการชมคอนเทนต์ต่างๆ ในสมาร์ทโฟนให้มีขนาดใหญ่กว่าการนั่งจ้องสิ่งที่อยู่ในมือนั่นเอง


Sero TV ถือได้ว่ามีกระแสตอบรับที่ดีพอควรในงาน CES 2020 และกูรูด้านเทคโนโลยีของโลกต่างเชื่อว่ามันน่าจะเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนรุ่นใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงการดูทีวีในยุคปัจจุบันได้เลย


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

"ยิ่งลักษณ์" เปิดตัวธุรกิจสุขภาพไฮเทค ชวนไปรับบริการ ที่ลอนดอน