คนแรกของโลก! หนุ่มอังกฤษโดนจับข้อหา “เมาแล้วขับสกูตเตอร์ไฟฟ้า”

by ThaiQuote, 13 มกราคม 2563

หนุ่มอังกฤษขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้าชนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเจอแอลกอฮอล์ 134 มก. เป็นคนแรกของโลก โดนข้อหาเมาแล้วขับจากการใช้ “สกูตเตอร์ไฟฟ้า”

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวที่น่าสนใจ ระบุว่า ชายหนุ่มชาวอังกฤษ ถูกจับในข้อหา “เมาแล้วขับสกูตเตอร์ไฟฟ้า” เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์

 

 

รายงานระบุว่า Dmitry Gromov อายุ 28 ปี อาศัยอยู่ใน Shoreditch ทางตะวันออกของลอนดอน ประเทศอังกฤษ ขับสกูตเตอร์ไฟฟ้ารุ่น Xiaomi Mi M365 ชนกับมอเตอร์ไซค์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังเกิดอุบัติเหตุตำรวจพบว่า Dmitry มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย 134 มิลลิกรัม สูงกว่ากฎหมายซึ่งกำหนดไว้ให้ไม่เกิน 80 มิลลิกรัม

Dmitry Gromov โดนเจ้าหน้าที่จับในข้อหาเมาแล้วขับและขับรถโดยประมาท ถูกยึดใบขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดเป็นเวลา 16 เดือน รวมทั้งต้องจ่ายเงินค่าเสียหายให้คู่กรณีอีก 3,367 ปอนด์ (ราว 133,000 บาท)

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น Dmitry Gromov ถือเป็นคนแรกที่โดนข้อหาเมาแล้วขับจากการใช้สกูตเตอร์ไฟฟ้า ทั้งนี้ ในประเทศอังกฤษไม่อนุญาตให้นำสกูตเตอร์ไฟฟ้ามาใช้บนท้องถนนได้ หรือพื้นที่สาธารณะได้

Wiliiam Hamilton เจ้าที่ตำรวจลอนดอน ระบุว่า ปัจจุบันผู้คนหันมาใช้สกูตเตอร์ไฟฟ้าในการเดินทางเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และในกรณีของ Dmitry Gromov นั้นมีความเสี่ยงเพราะมีอาการมึนเมา และทำให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่นอีกด้วย

ที่มา : ladbible

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

สะเทือนใจ! โจรปล้นร้านยาด้วยกระดาษเขียนว่า “ลูกผมป่วย”