สุดจัด! มหกรรมโกงสอบที่อินเดีย อึ้ง!ครอบครัวช่วยส่งโพย

by ThaiQuote, 17 มกราคม 2563

มีที่เดียว! อินเดียประสบปัญหาการโกงข้อสอบระดับประเทศ ชี้ครอบครัวช่วยส่งคำตอบ – ทำร้ายเจ้าหน้าที่คุมการสอบ

สำนักข่าว thehindu ของอินเดียได้รายงานข่าวว่า ในประเทศอินเดียนั้น เมื่อถึงช่วงเวลาการสอบเพื่อเข้าเรียนต่อในระดับชั้นต่างๆ จะเกิดการโกงข้อสอบครั้งใหญ่ และที่น่าตกใจคือในการโกงนั้น คนในครอบครัวของผู้เข้าสอบ มักจะมีส่วนรู้เห็นหรือร่วมทำการโกงทั้งสิ้น

ล่าสุด ในการสอบที่โรงเรียนพิหาร แคว้นมคธ ผู้ปกครองของผู้เข้าสอบนั้น ต่างได้ปีนอาคารที่จัดไว้สำหรับสอบ เพื่อทำการส่งกระดาษคำตอบให้ผู้ที่เข้าสอบอย่างเปิดเผย และมีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้

Lalkeshwar Prasad ประธานคณะกรรมการสอบโรงเรียนพิหาร ยอมรับว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น เป็นปัญหาที่น่าหนักใจอย่างมาก ทั้งนี้ได้มีการส่งหนังสือกำชับผู้อำนวยการสอบในทุกพื้นที่ ให้ดูแลอย่างเข้มงวดแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่ผ่านมานั้น ในแคว้นมคธ นักเรียนกว่า 14.26 แสนคนที่เข้าสอบนั้น ไม่ต่ำกว่า 1 พันคน ที่ถูกจับได้ว่าทำการโกงข้อสอบ ปรากฏตัวที่ศูนย์มากกว่า 1,100 แห่ง ผู้สอบมากกว่า 1,000 คนถูกไล่ออกจากโรงเรียนในช่วงสองวันแรกสำหรับการใช้วิธีการที่ไม่เป็นธรรม อย่างไรก็ตามไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการทุจริตขนาดใหญ่เกิดขึ้นในรัฐ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่คุมสอบมักจะถูกทำร้ายจากเพื่อนและญาติของผู้สอบ ที่มักขว้างก้อนหินใส่เจ้าหน้าที่ คนที่สั่งให้คนที่ถูกจับได้

“ ถ้าเราพยายามที่จะหยุดวิธีการที่ไม่เป็นธรรมที่ศูนย์เพื่อนและสมาชิกในครอบครัวของผู้สอบเข้าร่วมจะข่มขู่เรา” Saroj Sinha ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งได้เล่าถึงสถานการณ์ที่ตนเคยประสบมา

อย่างไรก็ดี ได้มีการร้องเรียนปัญหาดังกล่าว ไปยังรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาอินเดีย ซึ่งทางรัฐมนตรีกล่าวว่าไม่เคยรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แต่จากนี้ได้ขอร้องให้ครอบครัวหยุดการกระทำดังกล่าวแล้ว และถือว่าช่วยรัฐบาลสร้างความมั่นใจให้กับการสอบที่ยุติธรรมสำหรับทุกคน

ที่มา - https://www.thehindu.com/news/national/other-states/cheating-free-exams-not-possible-in-bihar/article7011909.ece

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

การใช้ยาหยอดตาไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้อย่างถูกวิธี