สิระ อัด “เสรีพิศุทธ์” ไร้สำนึก

by ThaiQuote, 18 มกราคม 2563

"สิระ" ชี้เหตุ ทำ กมธ.ร้าว “เสรีพิศุทธ์” เล่นเรื่องถวายสัตย์ไม่เลิก - ไม่น่าเคารพ จวก ไร้สำนึก หลังระบุ คำว่า เสือก ยังน้อยเกินไป ระบุ ถ่อยเกินเยียวยา ต้องปลดสถานเดียว หวังสภาโหวตหนุนยุติปัญหาให้งานเดินหน้าได้ ส่วน “ปารีณา” ยินดีลาออก กมธ.แต่ต้องแฟร์ ท้า เสรีพิศุทธ์-วัฒานา” ลาออกพร้อมกัน

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความขัดแย้งภายในกรรมาธิการ ป.ป.ช. โดยยืนยันว่าทั้งตนและนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยมีเจตนาที่จะเข้าไปป่วนการทำงานของกรรมาธิการฯตามที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการกล่าวหาแต่สิ่งที่ทำให้เกิดความไม่ราบรื่นในกรรมาธิการ ที่อยากให้สังคมช่วยกันพิจารณา มี 2 ประเด็นคือ

1 การนำกรรมาธิการ ป.ป.ช มาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ในกรณี เล่นไม่เลิกปมถวายสัตย์ไม่ครบทั้งๆที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยกคำร้องเรื่องนี้และคิดด้วยว่าไม่มีองค์กรใดตามรัฐธรรมนูญที่จะมีอำนาจตรวจสอบเพราะเป็นเรื่องระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับฝ่ายบริหาร อีกทั้งกรรมาธิการก็มีมติให้ยุติเรื่องแล้วแต่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังดึงดันที่จะเดินต่อ โดยไม่ฟังเสียงของที่ประชุม

2 วุฒิภาวะของคนเป็นประธาน กรรมาธิการฯ ควรเปิดใจกว้าง รับฟังเสียงท้วงติงรวมถึงข้อเสนอแนะของกรรมาธิการแบบไม่มีอคติ แต่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กลับใช้วาจาที่ไม่เหมาะสม กับสุภาพสตรีซึ่งไม่ใช่วิสัยของลูกผู้ชาย ไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการป.ป.ช.ต่อไป

โดยล่าสุดพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังไปให้สัมภาษณ์ในรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เกี่ยวกับกรณีที่หลุดใช้คำว่าเสือกกับนางสาวปารีณาแบบไร้สำนึกโดยระบุว่าคำว่าเสือกอย่างน้อยเกินไปแสดงให้เห็นว่าเป็นคนที่ยากจะเยียวยาแล้ว

"ผมเชื่อว่า ถ้าพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ทำตัวน่าเคารพ ไม่ใช้กรรมาธิการมาสร้างประโยชน์ทางการเมืองให้ตัวเอง ปัญหาจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนเพราะทั้งผมและคุณปารีณาต่างก็ต้องการให้กรรมาธิการชุดนี้ได้ปฏิบัติภารกิจ ตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่นตามบทบาทหน้าที่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน แต่ตอนนี้ที่งานต้องสะดุดไปก็เพราะมีคนอย่างพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์เป็นประธานผมหวังว่าในที่ประชุมสภาจะพิจารณาญัตติถอดถอนพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ออกจากตำแหน่งประธานจะได้จบปัญหานี้เสียที" นายสิระ กล่าว

ด้านน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการป.ป.ช. กล่าวถึงการทำหน้าที่กรรมาธิการว่า มีหลายท่านต้องการให้ตนลาออกจาก กมธ.ปราบโกง เนื่องจากมีคดีที่ดิน ภบท.5 ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ ว่าไม่ได้บุกรุกและพร้อมจะสู้คดีจนถึงที่สุด

เพราะมั่นใจว่า ประชาชนทุกคนที่อาศัยและทำกินอยู่บนที่ดิน ภบท.5 ตั้งตารอดูคดีนี้ เพราะถ้าตนติดคุก ก็จะมีประชาชนที่อาศัยอยู่และทำกินบน ภบท.5 ต้องมาติดคุกทั่วแผ่นดิน

เช่นเดียวกันกับนายวัฒนา เมืองสุข ที่ปรึกษาประธาน กมธ.ชุดนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร และเช่นเดียวกันกับคุณเสรีพิศุทธิ์ ที่มีคดีหมิ่นเบื้องสูงถูกร้องเรียนที่ กรรมาธิการปราบโกง หมิ่นเบื้องสูง 2 คดี และคดีทุจริตอีกประมาณ 5 คดี ไม่รวมคดีต่างๆที่อยู่ที่ศาล

“ถ้าเพื่อความยุติธรรมดิฉันยินดีลาออก แต่ต้องออกพร้อมกับคุณเสรีพิศุทธิ์ และคุณวัฒนา ดิฉันขอท้่ไปยังทั้ง 2 ทั้งว่าพร้อมที่จะลาออกหรือไม่ หากทั้ง 2 คน พร้อม ดิฉันก็พร้อม” นางสาวปารีณา กล่าว


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
ปารีณา ท้า เสรีพิศุทธ์-วัฒนา ลาออก กรรมาธิการปราบโกง