“ชวน” นั่งกลางวง กมธ.ป.ป.ช. ปล่อยมุกฮา ไม่มี PM2.5

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2563

“ชวน” ร่วมสังเกตการณ์ ประชุม กมธ.ป.ป.ช. ฟัง “สิระ-ปารีณา” เถียง “เสรีพิสุทธ์” บอกดีได้เห็นบรรยากาศ ปล่อยมุก ยัน ไม่มี PM2.5 ชี้ไม่มีความรู้สึกอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้าร่วมประชุมการประชุมของคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ปปช.) ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน

โดยบรรยากาศการประชุมเกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อ นายสิระ เจนจาคะ และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวถามความเหมาะสมของการทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โดยเฉพาะปัญหาการใช้วาจาไม่สุภาพในการทำหน้าที่ แต่นายชวน กลับปฏิเสธที่จะให้ความเห็น และแจ้งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ปฏิบัติหน้าที่ไปตามปกติ โดยมีนายชวน ได้นั่งสังเกตการณ์ตลอดการประชุม

 

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

สิระ อัด “เสรีพิศุทธ์” ไร้สำนึก

 

ทั้งนี้ภายหลังการประชุม นายชวน ได้กล่าวว่า วันนี้ตนตั้งใจมาเยี่ยม กมธ.ป.ป.ช.ในการประชุม โดยอยากให้กำลังใจคณะกมธ.ทุกชุด ที่มีหน้าที่ทำประโยชน์ดูแลปัญหาของบ้านเมืองตามภาระหน้าที่ของกมธ.แต่ละชุด

ขณะนี้ กมธ.ชุดนี้ ก็มีการเสนอญัตติเพื่อถอดถอนประธานกมธ.อยู่ ผมก็ไม่อยากให้เรื่องอย่างนี้เกิดขึ้น ก็ได้คุยทำความเข้าใจว่าต้องทำหน้าที่กันอย่างไร ก็ดีที่ได้มาเห็นบรรยากาศของการประชุมชุดนี้ ก็ยังมีอากาศอยู่ ไม่มี PM2.5” นายชวนกล่าว

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีความรู้สึกอย่างไรกับบรรยากาศการประชุมบ้าง นายชวน ได้กล่าวว่า ไม่มีความรู้สึกอะไร