รถไฟฟ้าจัดระบบเพื่อ ผู้สูงวัยและคนพิการครบวงจร

by ThaiQuote, 12 กุมภาพันธ์ 2563

"คมนาคม" ลงพื้นที่ตรวจการจัดสภาพแวดล้อมสำหรับผู้สูงวัยและคนพิการและประชาชน พร้อมรับฟังความเห็นในการให้บริการขนส่งด้วยระบบรถไฟฟ้าด้านการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยผู้แทนสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กรมการขนส่งทางราง ลงพื้นที่ตรวจการจัดสภาพแวดล้อมสำหรับผู้สูงวัยและคนพิการและประชาชนทั่วไปที่สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ ณ สถานีแยกนนทบุรี 1 โดยมี นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เจ้าหน้าที่ รฟม. และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ให้การต้อนรับ

 

 

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและคณะ ได้ตรวจความพร้อมของพื้นที่สถานีแยกนนทบุรี 1 โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) พร้อมรับฟังความคิดเห็น ข้อร้องเรียนจากผู้แทนภาคีเครือข่ายผู้สูงวัยและคนพิการในการให้บริการขนส่งด้วยระบบรถไฟฟ้าด้านการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนทุกกลุ่ม ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วไป ผู้พิการ ผู้สูงอายุ สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้อย่างเท่าเทียมมีความสะดวกปลอดภัยและเป็นไปตามหลักการออกแบบเพื่อคนทั้งมวล (Universal Design) โดยจะมีการนำข้อคิดเห็น ข้อร้องเรียนมาหารือร่วมกันกับทุกภาคส่วนเพื่อแก้ปัญหาและปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้าและโครงการก่อสร้างสถานีในอนาคตต่อไป

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ