ธนกร เย้ย ธนาธร ระวังจะกลายเป็นพินอคคิโอเสียเอง

by ThaiQuote, 15 กุมภาพันธ์ 2563

"ธนกร" ไม่หวั่น "ธนาธร" คุมทีม อนค.อภิปรายไม่ไว้วางใจ มั่นใจ "บิ๊กตู่" ชี้แจงสบาย เย้ยใส่ ระวังจะกลายเป็นพินอคคิโอเสียเอง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นหัวหน้าทีมพินอคคิโอ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า นายธนาธรจะใช้ตัวละครอะไรก็ช่าง แต่ระวังว่าจะเป็นพินอคคิโอเสียเอง รัฐบาลไม่ได้ใส่ใจอะไร เพราะมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้

ที่ผ่านมารัฐบาลทำงานตรงไปตรงมาไม่ได้ทำอะไรผิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน ไม่มีแบ่งแยกประชาชน หรือเลือกช่วยเฉพาะจังหวัดที่เลือกพรรคตัวเองเหมือนพรรคการเมืองบางพรรคในอดีต บริหารงานด้วยความโปร่งใส ดังนั้นจึงไม่กลัวการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม เห็นด้วยที่นายธนาธรบอกว่าพรรคอนาคตใหม่จะอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ ตรงประเด็น กระชับ ไม่เน้นการใช้โวหาร ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี พี่น้องประชาชนอยากเห็นแบบนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านก็ควรจะยึดหลักแบบนี้ด้วย อย่าใส่สีตีไข่หวังโจมตีรัฐบาลแบบหน้ามืดตามัวด้วยข้อมูลเท็จเหมือนที่บางคนออกมาพูดเป็นละครหลังข่าวรายวัน

 

 

ส่วนกรณีที่นายธนาธรจะอภิปราย 5 ด้าน อาทิ บริหารเศรษฐกิจผิดพลาด เอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง ความมั่นคง และคุณสมบัติจริยธรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น เป็นเหตุผลมุมมองทางการเมืองของฝ่ายค้าน และไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่รัฐบาลไม่ได้เป็นอย่างนั้น และมั่นใจว่าประชาชนจะเข้าใจในสิ่งที่รัฐบาลจะชี้แจง 


ทั้งนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลทำงานมา 7 เดือน มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย เกิดการเปลี่ยนแปลงในการพัฒนาประเทศอย่างเห็นได้ชัดเจน ส่วนทางด้านเศรษฐกิจนั้น แม้เราได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก และต้องเจอกับไวรัสโควิด-19 ซ้ำเติม แต่รัฐบาลก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อประคองเศรษฐกิจผ่านมาตรการต่างๆ ตนจึงมองว่าเวลานี้ไม่ใช่เวลามาเอาชนะคะคานหรือเล่นเกมการเมืองกัน แต่เป็นเวลาแห่งการร่วมแรงร่วมใจของคนในชาติ เพื่อให้ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

"ธนกร"หยัน "ธนาธร"แค่นายกฯโพล ชี้ "บิ๊กตู่" นายกฯในใจคนไทย

เกาะเอาไว้กับ "4 ประเด็นร้อนๆ ของการเมือง" ในเดือนกุมภาสีชมพู