ศาล รธน. วางแนวปฏิบัติวันพิพากษา “ยุบพรรคอนาคตใหม่”

by ThaiQuote, 17 กุมภาพันธ์ 2563

ศาลรัฐธรรมนูญ แจ้งแนวปฏิบัติ วันนัดอ่านคำวินิจฉับยุบพรรคอนาคตใหม่ ในวันที่ 21 ก.พ.63 เวลา 15.00 น. เตรียมถ่ายทอดวงจรปิดมาที่ห้องรับรองสื่อมวลชน และ ขอให้ สัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องนอกที่ทำการศาล งดถ่ายภาพ บันทึกเสียงในที่ทำการศาล

รายงานข่าวเปิดเผยว่า สำนักประชาสัมพันธ์ศาลรัฐธรรมนูญ ได้แจ้งให้ ทราบแนวทางปฏิบัติของสื่อมวลชน ตามกำหนดนัดอ่านคำวินิจฉัย คดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ในวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 15.00 ว่า

 

ในการอ่านคำวินิจฉัย “ยุบพรรคอนาคตใหม่” ศาลจะทำการถ่ายทอดโทรทัศน์วงจรปิดลงมาบริเวณห้องรับรองสื่อมวลชน และโถงชั้น 2 และขอความร่วมมือสื่อมวลชนทุกคนปฏิบัติตามระเบียบศาลรัฐธรรมนูญว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในที่ทำการศาล พ.ศ. 2562 เช่น กรณีสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว ขอความร่วมมือสัมภาษณ์นอกเขตที่ทำการศาล และขอความร่วมมืองดเว้นการถ่ายภาพ บันทึกภาพและเสียง หรือกระทำอย่างอื่นในทำนองเดียวกันในที่ทำการศาล

ส่วนการเข้า-ออกประตูด้านทิศตะวันออก และทิศใต้ของอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์เท่านั้น รวมทั้งกรณีรถถ่ายทอดสด ขอให้จอดบริเวณทิศใต้หรือทิศตะวันออกในสถานที่ที่จัดเตรียมให้เท่านั้น ไม่อนุญาตให้จอดด้านหน้าศาล

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ