ช็อก! “ขายหัวเราะ” ครบรอบ 1,500 ฉบับ ประกาศเลิกทำ

by ThaiQuote, 19 กุมภาพันธ์ 2563

แฟนคลับช็อก!! “ขายหัวเราะ” ตำนานหนังสือการ์ตูนสุดฮาคู่สังคมไทย เดินทางมาถึงฉบับที่ 1,500 ประกาศ เลิกทำ!!

วันที่ 18 ก.พ.63 “ขายหัวเราะ” หนังสือการ์ตูนดังของเมืองไทย ประกาศผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ขายหัวเราะ” โดยโพสต์คลิปวิดีโอระบุว่า เนื่องในโอกาสครบ 1,500 ฉบับ จะขอเลิกทำ

 

 

ทว่า ในท้ายของคลิปวิดีโอได้ระบุว่า ที่บอกว่าเลิกทำนั้น เป็นแค่การเลิกทำแบบเดิมแค่ 1 ฉบับ โดยจะมีการจัดพิมพ์เล่มพิเศษขนาดใหญ่ พร้อมทั้งมีแขกรับเชิญชื่อดังมากมายกว่า 70 คน รวมแจมในผลงานฉลองครบ 1,500 ฉบับนี้อีกด้วย

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ขายหัวเราะ” ได้ประกาศเพิ่มเติม ระบุว่า ขายหัวเราะได้ฉลองการก้าวเข้าสู่ฉบับที่ 1,500 ด้วยฉบับพิเศษ Limited Edition “You’ll Never Laugh Alone หัวเราะด้วยกัน ไม่มีวันเดียวดาย” พร้อมศิลปินรับเชิญที่โตมากับขายหัวเราะ มากกว่า 70 ชีวิต ที่จะมาสร้างสรรค์ผลงานในแบบที่ทุกคนไม่เคยเห็น

 

 

ทั้งนี้ ขายหัวเราะ เป็นชื่อของนิตยสารการ์ตูนไทยรายสัปดาห์ จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ภายใต้การบริหารงานของ วิธิต อุตสาหจิต และเป็นหนังสือการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเล่มหนึ่งในประเทศไทย ควบคู่ไปกับนิตยสารมหาสนุก ซึ่งจัดพิมพ์โดยบรรลือสาส์นเช่นกัน

ขายหัวเราะ เปิดตัวครั้งแรกในวันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2519 เป็นนิตยสารที่นำเสนอการ์ตูนตลกสามช่องจบ หรือ การ์ตูนแก๊กเกือบตลอดทั้งเล่ม ภายในลงพิมพ์เรื่องขำขันแทรกเป็นช่วงๆ และเรื่องสั้นสามเรื่องในแต่ละฉบับ

 

 

ส่วนขนาดรูปเล่มของขายหัวเราะ ในสมัยเริ่มแรกมีรูปเล่มขนาดใหญ่เท่ากระดาษ A4 ต่อมาในปี พ.ศ. 2529 จึงได้เริ่มปรับขนาดหนังสือให้เล็กลง โดยใช้ชื่อหนังสือเล่มเล็กว่า "ขายหัวเราะฉบับกระเป๋า" มีขนาดเท่ากระดาษ B5 ซึ่งเป็นขนาดของหนังสือขายหัวเราะในปัจจุบัน ส่วนขายหัวเราะฉบับเดิมก็ยังคงพิมพ์ต่อไป จนกระทั่งมีการยกเลิกในเวลาต่อมา เหลือเพียงขายหัวเราะฉบับกระเป๋าเท่านั้น

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ