"ช่อ " ไม่หวั่น ถูกฟ้อง ท้า"บิ๊กตู่" ฟ้องคนเดียว ปมเอี่ยวโกงกองทุน 1MDB

by ThaiQuote, 24 กุมภาพันธ์ 2563

"ช่อ พรรณิการ์" ไม่หวั่น ถูกฟ้อง หลังเปิดอภิปรายนอกสภา แฉ นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลเอี่ยวปมทุจริต กองทุน 1MDB ของมาเลเซีย ท้า นายกรัฐมนตรี ฟ้องคนเดียวอย่ารบกวนหน่วยราชการ มั่นใจหลักฐานที่เปิด ยันไม่ใช่การแก้แค้นที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ

วันนี้(24 ก.พ.63) ที่รัฐสภา น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เดินทางมาสังเกตการณ์การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมฟ้องกลับภายหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนอกสภาฯ กล่าวหานายกรัฐมนตรีและ รัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชั่นกองทุน 1MDB ของมาเลเซีย ว่า เรื่องนี้น่าผิดหวังสำหรับรัฐบาล เพราะการอภิปรายนอกสภาฯ ต้องการให้รัฐบาลแสดงความรับผิดชอบและแสดงความจริงใจกับประชาชน แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือการถูกฟ้องร้อง

"การกล่าวหาว่าตนพูดลอยๆ ก็ขอให้นำหลักฐานออกมาชี้แจง เพราะประชาชนมีสิทธิ์รับรู้ความจริง จึงต้องมีคำตอบจากรัฐบาล ทั้งนี้มีความมั่นใจในหลักฐานที่นำมาเปิดเผย เพราะอะไรที่ไม่มีหลักฐาน จะไม่พูด อะไรที่เป็นความจริงว่ารัฐบาลทำก็จะแถลงว่ารัฐบาลทำ" น.ส.พรรณิการ์กล่าว

 

 

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการฟ้องร้อง ตนพร้อมเข้าสู่กระบวนการ แต่ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฟ้องมาคนเดียว ไม่จำเป็นต้องรบกวนหน่วยงานอื่นมาฟ้องร้อง เพราะทราบว่าจะให้หน่วยงานที่ถูกพาดพิงมาฟ้องร้องด้วย จะเป็นภาระของหน่วยงานราชการที่ดูแลประชาชน เพราะมีหลายกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นต้น

“ที่สำคัญไม่กลัวการฟ้องกลับ ไม่เช่นนั้นคงไม่เดินมาถึงขั้นนี้ และไม่ใช่การแก้แค้นที่ถูกยุบพรรคอนาคตใหม่จึงออกมาเปิดเผย เพราะเป็นเรื่องที่เตรียมไว้เพื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่แล้ว แต่เมื่อกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และเป็นเนื้อหาที่ไม่สามารถเปลี่ยนตัวผู้อภิปรายได้ จึงเปิดอภิปรายนอกสภา ซึ่งเรื่องนี้ในสภาฯ ก็จะไม่มีอภิปรายแล้ว โดยเป็นแค่ 1 ใน 10 เรื่องเท่านั้น ทั้ง 10 เรื่อง ไม่มีเรื่องใดเป็นเรื่องเบาๆ หรือเป็นเรื่องที่กล่าวหาลอย ๆ ทุกเรื่องมีหลักฐานครบ ซึ่งการอภิปรายนอกสภาฯ เป็นส่วนหนึ่งของคณะอนาคตใหม่ ที่เมื่อมีการจัดทำข้อมูลไว้หลายเรื่อง แต่ไม่ได้พูด ก็ต้องสานต่อให้เสร็จด้วยการเปิดเผยต่อสาธารณะ” น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ