นายกฯ สวน "โจ้ ยุทธพงศ์ " เรื่องทรัพย์สินตรวจสอบได้

by ThaiQuote, 24 กุมภาพันธ์ 2563

โจ้ ยุทธพงศ์ อภิปรายพาดพิงครอบครัวนายกฯ ประเด็นที่ดินมรดก ย่านบางบอน บิ๊กตู่ สวนทันควันทุกอย่างแจ้งตามระเบียบ ปปช.เรียบร้อย โดยไม่ต้องแจ้งให้สาธารณะทราบ หวังว่าคุณจะเข้าใจ

วันที่ 24 ก.พ.63 ในการอภิปรายม่ไว้วางใจวันแรก โจ้ ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้ถูกวางตำแหน่งให้เป็นผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม โดยได้กล่าวถึงทรัพย์สินของนายกรัฐมนตรี เรื่องของที่ดินมรดกของครอบครัวย่านบางบอน


นายยุทธพงศ์ ได้กล่าวพาดพิงถึงครอบครัวนายกรัฐมนตรี ในการแบ่งทรัพย์สินมรดก ของบิดาและน้องชายนายกฯ และกล่าวย้ำถึงเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อนายกฯ ได้ยิน ถึงกับแสดงกิริยาด้วยการส่ายหน้า โดย นายชวน ประธานสภาฯ ได้กล่าวเตือนนายยุทธพงศ์ไม่ให้นำเรื่องของครอบครัวมากล่าวอ้างพาดพิง

ภายหลังนายยุทธพงศ์ กล่าวอภิปรายจบ นายกฯ ได้ลุกขึ้นขี้แจงถึงที่ดินมรดกดังกล่าวของบิดาตนเอง ว่า

“ผมไม่ได้เป็นผู้ขายหรือเจรจาต่อรองเรื่องที่ดินดังกล่าวด้วยตนเอง ซึ่งมีการซื้อขายตามราคาตลาด และในขณะรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้มีการแจ้งเรื่องที่ดินดังกล่าวในบัญชีทรัพย์สินต่อ ปปช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรายละเอียดของบัญชีทรัพย์บางอย่างอาจไม่ได้รับการเปิดเผย แต่ผมปฏิบัติตามระเบียบถูกต้อง จะเข้าใจไม่เข้าใจก็แล้วแต่ท่าน แต่ผมว่าท่านคงเป็นคนที่เข้าใจอะไรยาก”


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ลุคส์ใหม่ยิ้มสู้ใส่ฝ่ายค้าน "บิ๊กตู่" แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกประเด็น