"สิระ"อัดให้ร้ายซื้อตัวส.ส.ร่วมก๊วนรัฐบาล หยัน "เต้าข่าวหรือเปล่า?"

by ThaiQuote, 25 กุมภาพันธ์ 2563

"สิระ" ท้าคนอนาคตใหม่พิสูจน์ "ซื้อตัวส.ส."จริงหรือลวง ชี้กำลังใส่ร้ายสถาบันนิติบัญญัติ รับไม่ได้มากล่าวหารัฐบาล

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ แถลงถึงประเด็นที่อดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ออกมาระบุว่ามีการชักชวนและเสนอผลตอบแทนเป็นเงินเพื่อให้บรรดาส.ส.อนาคตใหม่ให้ย้ายเข้าร่วมพรรค ว่า เรื่องนี้จะต้องมีคนรับผิดชอบทั้งคนที่เอาคลิปออกมาแฉ หรือคนที่ติดต่อชักชวนให้เข้าร่วมพรรค เพราะถือเป็นการทำลายความเชื่อถือของสถาบันนิติบัญญัติ

"ในฐานะที่ผมเป็นส.ส.คนหนึ่ง ผมไม่ต้องการให้เรื่องนี้เกิดขึ้น คนที่เอาคลิปเสียงว่ามีการซื้อตัวส.ส.ออกมาเผยแพร่ต้องรับผิดชอบ ต้องพิสูจน์ว่ามันจริงหรือไม่จริง หรือว่าเป็นแค่การเต้าข่าวสร้างกระแส ให้เกิดความเสียหายต่อรัฐบาลและสถานบันนิติบัญญัติ เพราะมันมีการกล่าวหาว่าคนในรัฐบาลติดต่อไปด้วย หากเป็นเรื่องจริงก็ไปแจ้งความเป็นคดี หากเป็นเรื่องเต้าข่าวคนทำก็ต้องรับผิดชอบ" นายสิระ กล่าว

นายสิระ อธิบายอีกว่า หาการซื้อตัวส.ส.เป็นเรื่องจริง จะเป็นความผิดตามพ.ร.บ.พรรคการเมืองฯ ในมาตรา 30 ที่ห้ามมิให้พรรคการเมืองหรือผู้ใด เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้เงินทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด ไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อม เพื่อจูงใจให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดสมัครเข้าเป็นสมาชิก และมาตรา 31 ที่ห้ามมิให้ผู้ใดเรียก รับ หรือยอมรับเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากพรรคการเมือง หรือจากผู้ใด เพื่อสมัครเข้าเป็นสมาชิก รวมถึงผู้รับและผู้ให้ยังอาจจะมีความผิดตามกฎหมายอาญาอีกด้วย


ข่าวที่น่าสนใจ