“ธนาธร”อัด ”ไร้ยางอาย” ทุ่มซื้อส.ส.อนาคตใหม่หัวละ 23 ล้านบาท

by ThaiQuote, 25 กุมภาพันธ์ 2563

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โพสต์เฟซบุ๊กอัดพวกไร้ยางอายทุ่มเงิน 23 ล้านบาท มาซื้อตัวอดีตส.ส.อนาคตใหม่ พร้อมขอบคุณ "เบญจา" ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ กล้าหาญเปิดหลักฐานทำให้เรื่องนี้จบไม่เหมือนเดิม

สำหรับข้อความที่นายธนาธร โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวมีดังนี้

“น้อยคนในประเทศนี้ ทั้งชีวิตจะมีเงิน 23 ล้านบาทได้ ดังนั้น จำนวนเงินที่หอมหวนเช่นนี้ย่อมสามารถชักจูงโน้มน้าวใจคนหลายคนได้

เหตุผลคือผู้ยื่นข้อเสนอต้องการรวบรวม ส.ส. ให้ครบจำนวนหนึ่งเพื่อต่อรองรัฐบาลให้ตนได้ตำแหน่งรัฐมนตรี ผมสงสัยว่าหาก ส.ส. คนใดมีพฤติกรรมเช่นนี้ หากได้เป็นรัฐมนตรี ย่อมต้องการถอนทุนคืน ด้วยภาษีประชาชน

เราเคยพูดในหลายครั้งหลายโอกาสว่าเรามีหลายคลิปของหลายคน นี่เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น

นี่คือการทำลายระบบรัฐสภาโดยใช้อำนาจเงินเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว นี่คือการกระทำที่ไร้ยางอายที่พร้อมทำลายเสียงของประชาชนเพื่อประโยชน์ส่วนตน นี่คือการแสวงหาความมั่นคงในสภาโดยไม่สนใจเจตนาของประชาชน

ผมฝากประชาชนและสื่อมวลชนช่วยถามแกนนำพรรคที่ยื่นข้อเสนอว่าจะจัดการอย่างไรกับ ส.ส. ของพรรคที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ พรรคนั้นจะมีท่าทีต่อ ส.ส. ท่านนั้นอย่างไร

สำหรับคลิปเสียงที่เพิ่งมีการแถลงข่าวไปเมื่อสักครู่นั้น มีองค์ประกอบความผิดครบทางกฎหมาย ตาม พ.ร.
ป. พรรคการเมือง มาตรา 30 “ห้ามมิให้พรรคการเมืองหรือผู้ใดให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้เงินทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด ไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อมเพื่อจูงใจให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดสมัครเข้าเป็นสมาชิก ทั้งนี้ เว้นแต่สิทธิหรือประโยชน์ซึ่งบุคคลจะพึงได้รับในฐานะที่เป็นสมาชิก”

และ มาตรา 31 “ห้ามมิให้ผู้ใดเรียก รับ หรือยอมจะรับเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากพรรคการเมืองหรือจากผู้ใดเพื่อสมัครเข้าเป็นสมาชิก”

 

คุณเบญจา แสงจันทร์ ผู้เปิดหลักฐาน คือผู้ที่กล้าหาญ กล้าที่จะแลกความปลอดภัยส่วนตัวเพื่อเปิดเผยความจริงที่ผู้มีอำนาจไม่ต้องการให้ประชาชนรู้ ผมขอขอบคุณคุณเบญจาสำหรับความกล้าหาญนี้ และฝากให้พวกเราดูแลความปลอดภัยให้เธอ อย่าให้เธอถูกทำร้ายจากอำนาจทมิฬเพียงเพราะเธอพูดเรื่องจริงและเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน

รัฐธรรมนูญ 2560 ออกแบบมาให้พรรคการเมืองอ่อนแอ การยุบพรรคและการซื้อ ส.ส. คือตอนจบที่เผด็จการอยากเห็น คุณเบญจาเป็นคนหนึ่งที่ทำให้เรื่องนี้จบไม่เหมือนเดิม

นอกจากเธอจะไม่ไปแล้ว เธอยังกล้าหาญที่จะเปิดเรื่องราวที่ชั่วร้ายให้เป็นสาธารณะ

เราทุกคนมีพลังที่จะทำให้เรื่องนี้จบไม่เหมือนเดิม เราทุกคนมีพลังที่จะเปลี่ยนตอนจบของเรื่องให้ผู้ชนะคือประชาชน”

นอกจากนี้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 24 ก.พ.63 ที่ผ่านมา มีตัวแทนส.ส.ทั้งบัญชีรายชื่อ และส.ส.เขต ที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 10 กว่าคน รวมกันแถลงข่าวถึงการซื้องูเห่า ที่มีการประสานชักชวนตามจุดต่างของรัฐสภา ไม่ว่าจะเป็นห้องโถง โรงอาหาร ที่สูบบุหรี่


โดย น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่า หลังจากที่ พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรค ทำให้เรามีค่ามากขึ้น คือมีค่าตัวเพิ่มมากขึ้น มีการเปิดตลาดซื้อขายในสภาอย่างเปิดเผย ชัดเจน มีการติดต่อ ทั้งขอซื้อ ทั้งเสนอตำแหน่งรัฐมนตรีให้ โดยระบุว่ามามากเท่าไหร่ จะได้ตำแหน่งมากเท่านั้น อย่างไรก็ตามที่เรามาแถลงข่าวในวันนี้ เพื่อที่จะยืนยันว่า เงินกี่ล้านก็ซื้อพวกเราไม่ได้เราต้องการที่จะกอบกู้ศักดิ์ศรีของพวกเราคืน

ทั้งนี้ น.ส.เบญจา ยังได้นำคลิปเสียง จากโทรศัพท์ ถือเป็นเสียงชายคนหนึ่ง ชักชวนให้ น.ส.เบญจา เข้าร่วมรัฐบาล โดยให้ชวน 3-4 ก็ได้ และหากตกลงกันแล้วก็จะต้องย้ายเข้าร่วม ถ้าตกลงก็ไปคุยกันที่บ้านนาย และถ้าสามารถรวบรวมได้เยอะ ก็จะสามารถดันให้เป็นรัฐมนตรี โดยน.ส.เบญจา ตกลงต้องการให้ไปกี่คน ฝ่ายชายกล่าวว่า กี่คนก็ได้ 8-10 คนก็ได้ เมื่อถามว่าจะได้อะไรตอบแทน ฝ่ายชายตอบว่าคนละ 23 ล้านบาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ