'ทักษิณ'พร้อมเชิญ "สื่อไทย" ไปดูไบ ให้สัมภาษณ์ "เต็มรูปแบบ"

by ThaiQuote, 26 กุมภาพันธ์ 2563

หึ่ง "ทักษิณ" เตรียมออกค่าใช้จ่ายทุกอย่าง เชิญสื่อมวลชนไทยครั้งแรกให้มาสัมภาษณ์ที่ดูไบ แหล่งข่าวเผยอยู่ระหว่างคัดเลือกเอาสำนักข่าวไหนบ้าง

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 - มีรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีในต่างแดน เตรียมการจะเชิญสื่อมวลชนจากประเทศไทยเดินทางไปยังนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อให้มาสัมภาษณ์ตนเองเป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้นายทักษิณไม่เคยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนจากประเทศไทย มีแต่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนต่างประเทศหลายแห่งเท่านั้น พร้อมกันนี้ นายทักษิณกำลังพิจารณาว่าจะเชิญสื่อมวลชนจากประเทศไทยกี่สำนัก และพุ่งเป้าไปที่สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อโทรทัศน์

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดนายทักษิณ เป็นผู้ออกมาเปิดเผยข้อมูลชุดนี้ ระบุว่า นายทักษิณ ต้องการสื่อสารมายังประเทศไทยผ่านสื่อมวลชนไทยเพื่อให้เกิดความเข้าใจ และกำลังพิจารณาสื่อที่มีความน่าเชื่อถือ และครั้งนี้จะเป็นตัวของนายทักษิณที่ออกมาให้สัมภาษณ์เอง ต่างจากเดิมที่จะฝากคำพูดมากับคนของพรรคเพื่อไทย หรือคนใกล้ชิดให้มาเผยแพร่ต่อ และที่ผ่านมาก็เกิดข้อถกเถียงว่าสิ่งต่างๆ ที่นำเสนอออกมาสู่สังคม นายทักษิณเป็นผู้พูดจริงหรือไม่ และครั้งนี้จะเป็นการตอบคำถามทุกคำถามให้กับสื่อมวลชนไทยได้ซักถามอย่างเต็มที่

"นายทักษิณ จะดูแลทั้งค่าเครื่องบิน ที่พัก ระหว่างที่เดินทางมาดูไบเพื่อมาสัมภาษณ์ พร้อมกับให้บันทึกภาพและอัดเทปทุกคำพูดได้" แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า สำหรับการคัดเลือกสื่อมวลชนที่จะมาสัมภาษณ์นายทักษิณนั้น จะไม่เลือกเฉพาะสื่อที่ใกล้ชิดกับนายทักษิณเพียงอย่างเดียว แต่จะมีความหลากหลาย ซึ่งนายทักษิณเองต้องการเชิญสื่อมวลชนไทยมาทุกสำนัก แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าสื่อมวลชนไทยมีความพร้อมจะมาสัมภาษณ์นายทักษิณด้วยหรือไม่


ข่าวที่น่าสนใจ