ด่วน ฝ่ายค้าน Walk Out หลังวิปรัฐบาลไม่ต่อเวลาอภิปรายเพิ่ม

by ThaiQuote, 27 กุมภาพันธ์ 2563

ไม่พอใจ วิปฝ่ายรัฐบาล ไม่ต่อเวลาให้เพิ่ม หลังเวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจหมด แต่หลายคนของอดีตพรรคอนาคตใหม่ยังไม่ได้อภิปราย

เมื่อเวลา 18.35 น. วันนี้ (27 ก.พ.63) ภายหลังจากที่มีการพักประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพื่อให้วิปฝ่ายค้าน กับฝ่ายรัฐบาลได้หารือตกลงเวลาในการอภิปรายต่อ

 

 

 

 

 

ทั้งนี้จากการหารือดังกล่าวฝ่ายค้านได้ขอให้วิปรัฐบาล เพิ่มจำนวนเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจให้กับฝ่ายค้าน เนื่องจากมี ส.ส.อีกหลายคนที่เตรียมข้อมูลมาแล้ว แต่ยังไม่ได้อภิปราย
โดยนายสุทิน คลังแสง วิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ที่ผ่านมาฝ่ายค้านได้ให้ความร่วมมือกับฝ่ายรัฐบาลมาโดยตลอด ตั้งแต่การอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 63 จนกระทั่งถึงขณะนี้ เมื่อท่านประธานฯชวน แสดงความเข้าใจโดยอยากทางวิปรัฐบาลเพิ่มเวลาให้กับฝ่ายค้านอีก 1 ชม. แต่วิปฝ่ายรัฐบาลไม่ยอม

 

 

 

 

ทั้งนี้หลังจากนายสุทินพูดจบ ได้ลุกขึ้นเดินออกจากห้องประชุมพร้อมสมาชิกวิปฝ่ายค้านทั้งหมด ในระหว่างที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังอภิปรายชี้แจง ข้อกล่าวหาของฝ่ายค้าน

โดยในเหตุการณ์ดังกล่าวนายวัน อยู่บำรุง ได้ยกกล้วยขึ้นชูไปยังหน้าบัลลังก์อีกด้วย

และภายหลังการประท้วงเดินออกจากห้องประชุมของฝ่ายค้าน นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ ทำหน้าที่แทนประธานสภาฯ ได้ขอให้มีการลงมติปิดประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจดังกล่าว โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 260 คน ทีผู้เห็นด้วยให้ปิดประชุม 251 เสียง ไม่เห็นด้วย ไม่มี งดออกเสียง 7 และไม่ลงคะแนนเสียง 2

 

 

 

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.62) จะมีการเปิดประชุมเพื่อให้ ส.ส.ได้ลงมติโหวตไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และ 5 รัฐมนตรีต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ