เคหะฯ เร่งหาที่อยู่เพิ่ม หลังคนแห่จอง “บ้านถูกทั่วไทย” เกือบ 2 หมื่นราย

by ThaiQuote, 2 มีนาคม 2563

คนอยากมีบ้านเพียบ เคหะฯ เร่งหาที่อยู่อาศัยในสต็อกเพิ่ม หลังคนแห่จอง “บ้านถูกทั่วไทย” เกือบ 2 หมื่นราย

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า จาการจัดโครงการ “บ้านถูกทั่วไทย” ซึ่งเป็นหนึ่งใน “ของขวัญปีใหม่กับกระทรวง พม.” ด้วยโปรโมชั่นพิเศษ เช่าทั่วไทย ในราคาเริ่มต้นเพียง 999 บาทต่อเดือน โดยอัตราค่าเช่าขึ้นอยู่กับศักยภาพของโครงการ สัญญาเช่า 1 ปี ต่อสัญญาทุกปี ซึ่งได้คัดเลือกโครงการคุณภาพจากทั่วประเทศ จำนวน 10,000 หน่วย มาให้ประชาชนที่ไม่สามารถซื้อบ้านเป็นของตนเองได้มีทางเลือกในการเข้าถึงที่อยู่อาศัย และเป็นการช่วยลดรายจ่ายภาคครัวเรือนจากการเช่าที่อยู่อาศัยราคาสูง ด้วยการเช่าที่อยู่อาศัยในราคาพิเศษกับการเคหะแห่งชาติ

 

 

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.- 30 มิ.ย.63 ปัจจุบันมีผู้สนใจลงทะเบียนจองสิทธิโครงการจำนวน 19,972 หน่วย (ข้อมูล ณ วันที่ 28 ก.พ.63) เกินกว่าเป้าหมายที่การเคหะแห่งชาติตั้งไว้ 

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ยอดจองทะลักเนื่องจากโครงการมีคุณภาพและตั้งอยู่ในทำเลที่ดี และในขณะเดียวกันความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทเช่ายังมีอยู่ในพื้นที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก อีกทั้งอัตราค่าเช่าถูกกว่าท้องตลาดกว่าครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ ผู้เช่ายังสามารถเปลี่ยนมาเป็นซื้อได้ตามเงื่อนไขที่การเคหะแห่งชาติกำหนด

อย่างไรก็ตามการเคหะฯ จะเร่งจัดหาที่อยู่อาศัยที่ยังไม่มีผู้ซื้อหรือเช่าในโครงการต่างๆ ของการเคหะแห่งชาติเพิ่มเติม พร้อมทั้งปรับปรุงและซ่อมแซมให้พร้อมเข้าอยู่อาศัยไว้รองรับความต้องการของประชาชนที่ลงทะเบียนจองสิทธิในโครงการ เช่าทั่วไทย เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนต่อไป

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ