มาแล้ว “ผีน้อยเกาหลีใต้” หนีโควิด-19 ถึงดอนเมืองเที่ยวแรก

by ThaiQuote, 4 มีนาคม 2563

จากกรณี กลุ่มคนไทยที่ทำงานในเกาหลี ทั้งผิดกฎหมาย และถูกกฎหมาย ซึ่งมีความประสงค์จะกลับประเทศไทย ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสวิด-19 ในประเทศเกาหลีใต้ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุดยังเป็นประเด็นถกเถียงกันในสังคม เกี่ยวกับวิธีการรับมือ และป้องกันโรคที่อาจแพร่ระบาดมาจากกลุ่มคนไทยผู้ที่ต้องการเดินทางกลับประเทศในระยะนี้


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว Thaiquote ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินของท่าอากาศยานดอนเมือง ว่า วานนี้ (3 มี.ค.63) เวลาประมาณ 16.00 มีเที่ยวบินของสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นเที่ยวบินจากกรุงโซล อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เดินทางมาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง โดยไม่ได้เข้าเทียบท่าอาคารผู้โดยสารขาเข้า แต่ไม่เข้าจอดบริเวณหลุมจอด ก่อนจะใช้วิธีการรับส่งผู้โดยสารด้วยรถ Shutter Bus จำนวนประมาณ 140 คน เข้าสู่อาคารเพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบและเฝ้าระวังผู้โดยสารของด่านควบคุมโรค

 

ขณะเดียวกันยังมีรายงานอีกว่า วานนี้ (3 มี.ค.63) ได้มีคนไทยผู้เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ประมาณ 256 คน โดยเป็นคนไทยอยู่เกินกำหนดอนุญาตวีซ่า (ผีน้อย) จำนวน 81 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน พบผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวมีไข้เกินเกณฑ์จำนวน 17 ราย เป็นชาย 4 ราย หญิง 13 ราย โดยส่งตัวตรวจเชื้อตามระบบเบื้องต้นไม่พบเชื้อโควิด19 และได้ดำเนินการกักตัวในที่พักต่อไป

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานดังกล่าวพบว่า กลุ่มผู้โดยสารทั้ง 256 คนนั้น ได้เดินทางมาโดยเที่ยวบินของ 5 สายการบิน 5 สายการบิน จำนวน 6 เที่ยวบิน โดยมาถึงประเทศไทยในเวลาประมาณ 17.00-01.40 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดทำบันทึกข้อมูลตามมาตรการป้องกันและติดตามโรคของผู้โดยสารทั้งหมดซึ่งพบว่า มีความประสงค์จะเดินทางกลับภูมิลำเนาของตัวเอง จำนวน 33 จังหวัด

ข่าวที่น่าสนใจ