ตามติด “น้องนก เรียลลิตี้” แรงงานไทยหัวใจสูงส่ง

by ThaiQuote, 7 มีนาคม 2563

รีวิว “น้องนก เรียลลิตี้” รับผิดชอบต่อสังคม ยอมกักตัวเอง 14 วันหวั่นแพร่เชื้อโควิด-19 หลังกลับจากเกาหลีใต้ พร้อมอัปเดตชีวิตแต่ละวัน ชาวโซเชียลแห่ชื่นชมให้กำลังใจ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโควิด-19 (โคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019) ในประเทศเกาหลีใต้ ทำให้แรงงานทั้งที่อยู่อย่างถูกกฎหมาย และลักลอบทำงาน หรือที่เรียกกันว่า “ผีน้อย” ยื่นความประสงค์ขอกลับประเทศไทยเป็นจำนวนมาก และส่วนหนึ่งได้กลับมาถึงประเทศไทยแล้ว

แต่หลังจากนั้นได้มีความกังวลเกิดขึ้นในสังคม เนื่องจากมีแรงงานไทยบางราย ไม่ยอมกักกันตัวเอง 14 วันตามมาตรการควบคุมโรคของรัฐบาล แต่กลับดำเนินชีวิตตามปกติและไปใช้บริการร้านอาหาร จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์ถึงความไม่เหมาะสม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

อย่างไรก็ตาม ในบรรดาแรงงานที่กลับจากเกาหลีใต้ มีหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก เพราะเธอไปขุดทองที่แดนกิมจิอย่างถูกกฎหมาย และเมื่อกลับมาประเทศไทยครั้งนี้ เจ้าตัวได้ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

นางสาวชไมพร เดชยศดี หรือน้องนก เฝ้าระวังตัวเองตั้งแต่ลงเครื่องที่สนามบิน โดยยอมนั่งหลังกระบะรถเพียงคนเดียวเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสจากคนในครอบครัว และเมื่อกลับมาถึงบ้านที่จังหวัดสระบุรี เจ้าตัวยอมแยกไปอยู่คนเดียวในบ้านสวนที่ไม่มีไฟฟ้า โดยมีพ่อและแม่คอยส่งข้าวส่งน้ำให้กำลังใจตลอดเวลากักตัว 14 วัน

ทั้งนี้ น้องนกได้อัปเดตชีวิตตนเองผ่าน Facebook “MissyNok Chamaiporn” ตั้งแต่วันแรกที่ถึงปนระเทศไทย บอกเล่าว่ากิจกรรมในแต่ละวันเธอทำอะไรบ้าง โดยมีชาวโซเชียลติดตาม พร้อมเข้าไปให้กำลังใจและชื่นชมเธอเป็นจำนวนมาก โดยล่าสุด แรงงานสาวไทยรายนี้กำลังอยู่ในการกักกันตัววันที่ 7

โดยกิจกรรมแต่ละวันของน้องนก มีรายละเอียดดังนี้

เริ่มจากวันที่ 29 ก.พ.63 ที่สนามบินอินชอน เกาหลีใต้ เตรียมขึ้นเครื่องกลับไทย

กำลังจะกลับบ้านแล้วนะทุกคน ไม่ได้หนีโรคระบาดแต่ประการใด แต่สัญญาจ้างสิ้นสุดลงพอดี กะว่าจะไปเซอร์ไพร์สพ่อกับแม่ แต่ไม่ได้แล้วล่ะด้วยสถานการณ์โรคระบาดจึงต้องบอกที่บ้านเตรียมสถานที่กักตัวเดือนนึง เพื่อความปลอดภัยของคนอื่นๆด้วยค่ะ
4 ปี 7เดือนในเกาหลีของฉัน ปีเเรกที่มาถึงก็โรคเมอร์สปีที่จะกลับก็โควิด19 หืมชีวิตฉัน 5555
#ใต้หน้ากากสองชั้นใจหายลำบากมากแม่
한국사랑해 한국 파이팅! 태국 가자!

 

 

วันที่ 1 มี.ค.63 พ่อแม่มารับแต่เธอต้องไปนั่งกระบะหลังคนเดียว

20.20น. ลงเครื่องปุ๊บ พ่อแม่และน้องสาวมารับ ให้ฉันนั่งกระบะหลังคนเดียว ถึงที่หมายโดยไม่ได้เข้าบ้านเลย มุ่งหน้าตรงดิ่งมาที่สวน ที่อยู่ ที่นอน ที่กิน ตามภาพ กลางคืนพอทนกับความร้อนได้ กลางวันแม่เจ้าโว้ยยยย นี่หรือแดดเมืองไทย ไม่ใช่ฆ่าแต่ไวรัส ตัวฉันนั้นก็จะตายเช่นกัน กระเป๋าเดินทางตากแดด เสื้อผ้าซักใหม่หมด วันจันทร์กรมไฟฟ้าจะเข้ามาเดินเรื่องไฟให้ กว่าจะครบเดือนฉันไม่เกรียมหรอเนี่ย 5555

#ปฏิบัติการกักตัวเอง

 

 

 

2 มี.ค.63 (วันที่ 2) ของการกักตัว

สวัสดีวันที่2ของการกักตัวเอง ทำตัวมีประโยชน์นิดนึง ทำแปลงผักได้1แปลงเล็กๆ สลบแป๊บ ดินแข็งมาก ดินน้อยหินเยอะ เสร็จแล้วหาของกินบริเวณรอบๆ ได้มะละกอสุก1ลูก ปลอกแช่เย็นกินเย็นๆคลายร้อนจ้าาา

 

 

 

3 มี.ค.63 (วันที่ 3) เธอระบุว่า เริ่มชอบชีวิตแบบนี้แล้ว

วันที่3 ตื่นเช้า 6.00น. รดน้ำต้นไม้ ให้อาหารไก่ เตรียมอาหารเช้าแบบเรียบง่าย ตำแตง ย่างกุ้ง กินกับข้าวเหนียว 555 เริ่มชอบชีวิตแบบนี้แล้วซิ สนุกดี

 

 

4 มี.ค.63 (วันที่ 4) ถูกขังให้เฝ้าไก่คนเดียว!!

วันที่4 วันนี้ตื่นไวกว่าเดิม 5.30น. มีแมวน้อยบ้านใครไม่รู้มากวนแต่เช้า ต่อด้วยออกกำลังกายด้วยท่ากายบริหารเบาๆ ตั้งแต่กลับจากเกาหลี ไม่เคยได้นอนตื่นสายเลย มีนาฬิกาปลุกมีชีวิตปลุกทุกเช้า ตื่นเเล้วต้องคิดเมนูเองทุกวัน วันนี้ก็เมนูบ้านๆ ต้มปลา ซดร้อนๆตอนเช้า บรรยากาศก็เช่นเคย เหงาหน่อย ถูกขังให้เฝ้าไก่คนเดียว

 

 

 

5 มี.ค.63 (วันที่ 5) สังเกตอาการตัวเอง

วันที่ 5 ของการกักตัวเอง วันนี้ลองทำจุลินทรีย์น้ำซาวข้าวไว้รดต้นไม้ของแม่ ซึ่งสภาพเสื่อมโทรมแห้งแล้งมาก หลังจากนั้นก็สับข้าวโพดอาหารสัตว์ไว้ให้ไก่กิน แล้วก็ขุดเตรียมแปลงปลูกดอกไม้ประดับทางเข้าสวน รอดูกันว่าจะเกิดมั้ย 5555 แดดแรงมาก5 วันสีผิวเปลี่ยนทันตา โอเอ็มจี!!!
#ทุกคนที่กลับบจากประเทศที่มีความเสี่ยงต้องกักบริเวณตัวเองนะคะ!!!! #สังเกตอาการตัวเอง

 

6 มี.ค.63 (วันที่ 6) น้องนกบอกว่ามีไฟฟ้าใช้แล้ว

วันที่ 6 ของการกักตัวเอง ตื่นเช้าเหมือนเคย รีบไปรดน้ำผักก่อนเลย เพราะน้ำไหลที่นี่แรงกว่าปัสสาวะมดเล็กน้อย ในแต่ละวันใช้เวลารดนานพอสมควร ในขณะที่กำลังรดน้ำอยู่ ลุงเจ้าของบ้านหลังสวยๆข้างสวน เอามะนาวมาให้ 3ลูก เอาไว้ทำกับข้าว น่ารักจัง ขอบคุณลุงค่ะ

เช้าของวันนี้ไม่ได้กับอาหารค่ะ พอดีเพื่อนบ้านให้แกงหน่อไม้มา แม่เลยเอามาให้พร้อมกับลาบปลาแซลม่อน ฝีมือแม่เอง ไฮโซ นะเออ ลูกก็ห่วง โรคก็กลัว แม่ฉันนี่ไงขยันหาของมาให้กินจริงๆ

ปล.น้องมีไฟฟ้าใช้เเล้วเด้อพึ่งได้ใช้เมื่อวาน หลังจากที่จุดเทียนพรรษามา3คืน สวนก็อยู่ใกล้วัด ในใจได้แต่ภาวนา ขออย่าให้มีงานขาวดำช่วงนี้เลย 5555 ผู้ฮ่ายกะย้านผีเป็นอยู่เด้อจ้าาาา
#ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ #กักตัวเองนะคะใครกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

 

 

 

7 มี.ค.63 (วันที่ 7) ล่าสุด ขอบคุณชาวโซเชียลที่ให้กำลังใจ

กราบสวัสดีพ่อแม่ พี่น้อง กัลยาณมิตรที่น่ารักทุกท่านนะคะ วันนี้มีข้อความ คอมเมนท์เข้ามาให้กำลังใจกันมากมายจริงๆ ตอบทุกท่านไม่ทันจริงๆค่ะ นกและครอบครัวซาบซึ้งใจมากๆเลยค่ะที่ทุกท่านให้ความสำคัญในสิ่งที่นกกำลังปฏิบัติอยู่ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นแนวทางให้ใครอีกหลายคน ปฏิบัติตามได้บ้างในการป้องกันการระบาดของโรค covid-19 ซึ่งเราทุกคนต้องช่วยกันยับยั้งนะคะ สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือบ่อยๆ

วันนี้นกก็ได้ให้สัมภาษณ์ไปกับพี่สื่อมวลชนไปหลายสำนัก ตื่นเต้นค่ะ บอกเลยว่า ไม่กล้าดูตัวเองจริงๆ คลีนิคศัลยกรรมต้องเข้าแล้วล่ะ กราม จมูก ฝ้า กระ
สำหรับค่ำคืนนี้ก็ได้เวลาแก่การ อาบน้ำเตรียมเข้านอน มืดแล้วอาบได้ ปิดไฟอาบ บอดี้การ์ดมาเฝ้าแล้วนะคะ(พ่อ)
แอบตะหงิดๆในใจอยู่เหมือนกันว่า สวนเราใกล้วัดแต่จำเป็นมั้ยสีผ้าขนหนูช้านนน สีเหมือนของพระ เลยล่ะแม่จ๋า 5555!!
#ขออภัยภาพ18+++ #ฮาวทูอาบน้ำ
#ขอความร่วมมือกักตัวเองนะคะยับยั้งการระบาดของโรค covid19

 

 

 

วันที่ 7 ของการกักตัวเอง วันนี้ตื่นเช้ามากมาตอบข้อความคอมเม้นท์พี่ๆน้องทุกท่าน ต้องขออภัยในความล่าช้าจ้าา

กิจวัตรประจำวันเช่นเคย ให้ข้าวไก่ พรวนดิน รดน้ำต้นไม้ วันนี้วันเสาร์ ผู้คนอาจนอนพักผ่อนตื่นสาย น้ำจึงไหลแรงดี สะใจฉันล่ะ!! แม่บอกว่าต้นไม้ถ้ามีคนอยู่ใกล้ชิดมันจะงาม มันไม่เหงา มันก็มีชีวิตเหมือนคน งั้น3เดือนที่ฉันอยู่เมืองไทย ต้นไม้ต้องงาม^^ ต่อด้วยการเข้าครัวทำอาหาร เมนูวันนี้ ซุปมะเขือ แหนมย่าง เฮลตี้มั้ยล่ะพี่จ๋า
ในวันที่2ที่กักตัวรู้สึกร้อนมากๆ ได้แต่บ่นกับตัวเอง โทรไปบอกแม่และเขียนระบายในกระดาษ ความที่ไม่รู้บ่นกับใครได้อีก ..... แต่วันนี้ฉันนั่งยิ้มพร้อมกับเปิดพัดลมเบอร์แรงที่สุดดด #ในวันที่ฉันมีไฟ
อัพเดทช้ามีภารกิจมากมายในวันนี้!

#ขอความร่วมมือร่วมใจพี่น้องที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงกักตัวเอง #สวมหน้ากาก #หมั่นล้างมือ
#ลดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19
#เพื่อตัวท่านและสังคมนะคะ

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

กองทัพวาง “สวนสนฯ” กักกันผีน้อย ใช้ “สัตหีบโมเดล” คุม

“สาธิต” ยื่นคำขาด “ผีน้อยหลบกักกัน รายงานตัวใน 3 วัน