กทม.พร้อมให้บริการ Shuttle bus ระบบ Feeder เปิดใช้ 17 มี.ค.นี้

by ThaiQuote, 12 มีนาคม 2563

ผู้ว่าฯ แจ้งข่าวดี กทม.พร้อมให้บริการ feeder สาย B1จากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่-สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า เชื่อมการเดินทางนำประชาชนสู่ระบบขนส่งมวลชนสายหลัก เริ่ม 17 มี.ค.63


วันที่ 12 มี.ค.63 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร เปิดเผยว่า กทม.ได้จัดเดินรถ shuttle bus เพื่อเป็นระบบ "feeder" หรือระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ระบบรอง ที่ให้บริการเสริมในส่วนที่ระบบหลักครอบคลุมไปไม่ถึง เพื่อรับผู้โดยสารจากต้นทางมาป้อนเข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะหลัก เพื่อแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อการเดินทางในเส้นทางหลักที่ยังไม่มีบริการขนส่งมวลชนอื่นๆ รองรับ และช่วยลดปัญหาการจราจรแออัดได้

 



สำหรับเส้นทางเดินรถ ได้กำหนดนำร่องใน 3 เส้นทาง ได้แก่ สาย B1 สถานีขนส่งมวลชนสายใต้ใหม่ - สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 17 มี.ค.63

 

ส่วนอีก 2 สาย จะทยอยเปิดบริการภายในเดือน มี.ค.นี้ คือ สาย B2 ดินแดง - สถานี bts สนามเป้า สาย B3 ชุมชนเคหะร่มเกล้า - สถานี ARL ลาดกระบัง ให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 - 21.00 น. โดยไม่คิดค่าบริการ

 

 

 

 

โดยผู้ที่สนใจ ลงทะเบียนทดลองใช้ได้ที่ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfvzFpEyliLhEwqevm3s823sKraJ4p7KkYNdReXGBAFVyQZ-g/viewform?fbclid=IwAR1torHJtYbvhb8xIkuQd-ytwFmI3qD_QrGPgM_NgqcckQq8hAZcZ4phjHQ

ทั้งนี้ เมื่อลงทะเบียนแล้ว จะได้รับรหัสเพื่อเช็กตำแหน่งรถแบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชัน Viabus 


นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ อัศวินได้ระบุด้วยว่า สำหรับเรื่องการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ได้มีการดูแลความสะอาดภายในตัวรถ โดย กทม.กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดรถอย่างน้อยวันละ 4 ครั้ง และเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการประชาชนบริเวณประตูทางขึ้นและลงรถด้วย

 


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

รฟม.เดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินต่อเนื่องไม่ต้องรอเปลี่ยนขบวน