"รัฐปล่อยให้ต่อยมวยได้ไง" ในวันที่คนไทยทุกคนยังลุ้นระทึกกับโควิด-19

by ThaiQuote, 16 มีนาคม 2563

โดย...กองบรรณาธิการ ThaiQuote

มันไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวคนไทยอีกต่อไป กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะกับเคสล่าสุดที่เกิดการติดเชื้อในวงกว้างจากเวทีมวยลุมพินี รามอินทรา ที่จัดให้นักมวยต่อยกันเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนผลลัพธ์ของมันจะร้ายแรง เพราะไวรัสโควิด-19 รอบล่าสุดในเมืองไทยมันเริ่มแพร่ระบาดจากจุดนี้

จากแมทธิว ดีน ที่จากดาราดังกลายเป็นคนในวงการมวย แพร่กระจายไปสู่ผู้ใกล้ชิดเขา ทั้งดารา ทหาร เซียนมวย นักมวย ไปจนถึงนักการเมืองท้องถิ่น

ก่อนที่พวกเขาทั้งหมดจะไปพบเจอครอบครัว คนใกล้ชิด เข้าไปอยู่ในสังคม กว่าจะรู้ตัวก็ปาเข้าไป 10 วันเข้าให้แล้ว หลังจากแมทธิว ไปตรวจเชื้อและเจอว่าเป็นผลบวก ก่อนจะนำไปสู่บุคคลอื่นๆ ที่ไปตรวจแล้วเจอเช่นกัน

สถานการณ์เช่นนี้ รัฐบาลและหน่วยงานรับผิดชอบจัดงาน จัดอีเวนท์ต่างๆ น่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่ามันไม่ควรจะจัดงานใดๆ เกิดขึ้นในการรวมเอาหมู่คนจำนวนมากมาไว้ด้วยกัน

เพราะขนาดบอลไทยพรีเมียลีก ก็เว้นวรรคไปก่อนเดือนหนึ่งเพื่อดูท่าทีของไวรัสร้ายที่แพร่ออกไป แต่อีกมุมหนึ่งก็ยังเกิดการปล่อยให้จัดชกมวยกันได้จนนำไปสู่การแพร่ระบาดแล้ว

แม้ว่ารัฐบาลจะออกมาประกาศว่ายังควบคุมสถานการณ์ได้ แต่ในความเป็นจริงคนไทยเองก็ยังคงหวาดวิตกอยู่ดี เพราะรัฐบาลน่าจะมีแอคชั่นอะไรที่ทำให้คนเชื่อได้ว่าทำจริง และเอาอยู่จริง

ซึ่งมันต้องเป็นมาตรการที่เด็ดขาด สั่งการมาให้ปฏิบัติตามได้เลย เพื่อป้องกันการให้คนหมู่มากไปรวมตัวกัน

งานอีเวนท์อะไรต่างๆ การแข่งขันกีฬา ทั่วโลกต่างก็ยกเลิกกันให้สิ้น แต่ทำไมเวทีมวยยังจัดขึ้นมาได้ในท่ามกลางความวิตกของไวรัสโควิด-19 เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

รัฐต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว ก่อนที่คนไทยจะหวาดกลัวไปมากกว่านี้


ข่าวที่น่าสนใจ