ไร้ความเป็นคน “ชายใช้นิ้วเปื้อนน้ำลายป้ายปุ่มลิฟต์รถไฟฟ้า” BTS วุ่นต้องเร่งทำความสะอาด

by ThaiQuote, 20 มีนาคม 2563

บีทีเอสแจงแล้ว เหตุชายใช้นิ้วเปื้อนน้ำลายป้ายลิฟท์สถานนีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ โร่ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคเต็มพิกัด เพิ่มมาตรการเข้มงวดดูแลความปลอดภัยช่วงโควิด-19 ระบาด ด้านตำรวจเร่งล่าตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีคลิปวิดีโอชายพฤติกรรมประหลาด ใช้นิ้วจิ้มปากแตะน้ำลายตัวเอง และล้วงอวัยวะเพศ ก่อนจะป้ายตามจุดต่างๆ ในลิฟต์สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อประมาณ 05.30 น.วันนี้ (20 มี.ค.63)

ทั้งนี้ทาง บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณตี 05.23 น. วันที่ 20 มีนาคม 2563 ภายในลิฟต์โดยสาร ฝั่งสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ จากพื้นถนนมาชั้นจำหน่ายตั๋ว โดยเจ้าหน้าที่ได้พบเหตุผิดสังเกตจากกล้องวงจรปิด หลังชายคนดังกล่าวได้กระทำการไม่เหมาะสม นายสถานีจึงได้เข้าไปตรวจสอบในทันที ชายดังกล่าวได้วิ่งหนีออกไปมุ่งหน้าทางถนนพระราม 1

หลังจากนั้น นายสถานีได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดภายในลิฟต์และบริเวณโดยรอบอย่างละเอียดในทันที พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามตัวชายคนดังกล่าว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบีทีเอสไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกจุดทุกสถานีของบีทีเอสได้ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก

โดยบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอส มีมาตรการการป้องกันเชื้อโรค เพิ่มความถี่ในการฆ่าเชื้อโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ เช็ดถูทำความสะอาด พื้นที่และบริเวณที่เป็นจุดสัมผัสร่วมสาธารณะ เช่น บริเวณสถานี ลิฟต์ ปุ่มกดลิฟต์ ตู้หยอดเหรียญ ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ราวจับบันได บันไดเลื่อน และจุดสัมผัสอื่นในทุกๆ 1 ชั่วโมง

นอกจากการเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นและเช็ดน้ำยาฆ่าเชื้อภายในขบวนรถรวมถึงเตรียมเจลล้างมือฆ่าเชื้อบนโต๊ะตรวจสัมภาระและโต๊ะตรวจการทั้ง 2 ฝั่งทางเข้าออกของสถานีรวมทั้งจัดชุดเจ้าหน้าคอยตรวจตรา บริเวณสถานีและภายในขบวนรถเพื่อดูแลความเรียบร้อย ในการให้บริการประชาชน

บีทีเอสขอความร่วมมือประชาชนและผู้โดยสาร หากพบเห็นว่ามีบุคคล ได้การกระทำที่ไม่อันควรภายในระบบรถไฟฟ้า ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่บีทีเอสทันที

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ตำรวจสน.ปทุมวัน กำลังติดตามตัวชายคนดังกล่าวมาสอบสวนเป็นการด่วนด้วย


ข่าวที่น่าสนใจ