แจงแล้ว! “น้าแอ๊ด” ฟิวส์ขาดกลางคอนเสิร์ต ยันไม่ได้ด่ารบ.

by ThaiQuote, 22 มีนาคม 2563

ผจก.วงคาราบาว แจงกรณี “น้าแอ๊ด” ด่ากราดถูกสั่งปิดคอนเสิร์ต ยอมรับโมโหด่าเจ้าของร้าน ยัน ไม่ได้ด่ารัฐบาล ต้านรัฐปิดผับบาร์

หลังจากชาวโซเชียลแชร์กระหึ่ม คลิป “น้าแอ๊ด คาราบาว” ฟิวส์ขาดด่ากราดกลางคอนเสิร์ต จนกลายเป็นประเด็นดราม่าว่า ไม่พอใจรัฐบาลสั่งปิดสถานบันเทิงนั้น

ล่าสุดนายชุมพล ฉุยฉาย(ไก่) ผู้จัดการวงคาราบาว โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงกรณีแอ๊ด คาราบาว ด่าเจ้าหน้าที่สั่งหยุดเล่นคอนเสิร์ตกลางเวที ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยระบุว่า

ผมนายชุมพล ฉุยฉาย(ไก่) ผู้จัดการวงคาราบาวครับ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงงานคอนเสิร์ตที่แม่สอดหน่อยครับจะได้เข้าใจความเป็นมา ข้อเท็จจริงงานคอนเสิร์ตที่แม่สอด คอนเสิร์ตทั้งหมดของวงคาราบาวในช่วงนี้ถูกยกเลิกไปหมดแล้ว ไม่ใช่เพราะมีคำสั่งประกาศของรัฐบาล แต่เป็นคนจัดแจ้งมาขอยกเลิกบอกไม่มีคนดูเพราะกลัวโควิด โดยคำสั่งมหาดไทยพึ่งมาภายหลัง


เดิมงานนี้เจ้าของร้านก็แจ้งยกเลิกมาก่อนแต่วันที่ 18 เจ้าของร้านได้โทรมาขอให้กลับมาเล่น เพราะว่าได้ขายบัตรให้คนดูไปมากแล้วขอให้เห็นใจเขา พี่แอ๊ดก็เลยตกลงขึ้นไปเล่น โดยกำหนดการแสดงจะเล่น 3 ทุ่มครึ่ง แต่พอไปถึง เจ้าของร้านบอกให้เล่นเร็วหน่อย
วงก็เลยรีบขึ้นประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง พอเล่นไปได้ไม่กี่เพลงมี คนมาบอก จนท.ให้เลิก 4 ทุ่ม พี่แอ๊ดก็เลยโมโหว่าร้านโทรมาขอให้เล่นกระทันหันก็รีบมา แต่มาแล้วเล่นไปไม่กี่เพลงบอกให้เลิก พี่แอ๊ดก็เลยฟิวส์ขาดด่าออกไปด้วยคำแรงๆ ตามที่ได้ยินคลิปเป็นการด่า จนท.ว่าใช้อำนาจตามอำเภอใจ มาบังคับให้วงเลิกเล่นทั้งๆที่คืนวันที่ 18 ยังไม่มีคำสั่งห้ามเล่นคอนเสิร์ตทั่วประเทศ พึ่งมีคำสั่งภายหลัง ไม่ได้ด่ารัฐบาลเพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ข้อเท็จจริงนี้ ดูได้จากที่เจ้าของร้านโพสต์ใน Facebook



วันรุ่งขึ้นพี่แอ๊ดเห็นคลิปที่ส่งกันในโซเชียลก็รู้สึกเสียใจที่อารมณ์ร้อนด่าเหมาไปหลายคน อยากชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่า พี่แอ๊ดไม่ได้มีความคิดต่อต้านเรื่องรัฐบาลจะปิดผับบาร์เพื่อจะเล่นคอนเสิร์ตแม้แต่น้อย พี่แอ๊ดเข้าใจดีว่าเรื่องโควิด-19 เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องการให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศได้ระวังป้องกัน และร่วมมือร่วมใจกันต่อสู้กับภัยร้ายจากไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ ยังได้มีการหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการรับมือไวรัสโควิดจนได้แต่งเพลงให้ กำลังใจหมอและพยาบาลตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ถือว่าเป็นแนวหน้าของสงครามไวรัสโควิดในครั้งนี้ ซึ่งก็ใช้เวลาอยู่หลายวันในการจัดทำเนื้อร้องและทำนองให้มีพลังในการที่จะขอความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศในการต่อสู้กับโรคร้ายนี้ และได้มอบเพลงนี้ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาไปเผยแพร่ได้ฟรีโดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการโพสต์ออกไป มีชาวโซเชียลและแฟนคลับ แห่เข้ามาคอมเม้นให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยคลิปนาที “น้าแอ๊ด คาราบาว” ด่ารบ. แถมแจกของลับ กลางคอนเสิร์ต

5 จ. ปริมณฑล ปิด 26 พื้นที่เสี่ยง ตาม กทม. หวังหยุดโควิด-19

ห้างแตก! ปชช.แห่ซื้อของตุน หลัง กทม.ประกาศชัตดาวน์ พรุ่งนี้