เพราะโควิด-19 “วิ่งวินไม่ได้ ต้องขอข้าววัดกิน” หนุ่มวินพ้อเกิดมาแย่สุดในชีวิต

by ThaiQuote, 31 มีนาคม 2563

โซเชียลแห่ชื่นชมพร้อมช่วยเหลือ ลุงวินมอเตอร์ไซค์ ไม่มีลูกค้า หลังเจอพิษโควิด-19 เล่นงาน เผยทั้งวันมีลูกค้าคนเดียว ชี้ช่วงนี้แย่สุดในชีวิต


เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่สำนักสงฆ์เขาพระครู เทศบาลเมืองศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watkhaophrakru Sriracha ซึ่งเป็นเรื่องราวของวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างรายหนึ่งที่ถูกผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวระบุข้อความด้วยว่า “ทั้งวันวิ่งได้เที่ยวเดียว น้ำมันก็จะหมด ถ้าเติมน้ำมันเด็กๆ ก็ไม่ได้กินข้าว ขอมาพึ่งวัดซักมื้อได้มั๊ยครับ ลุงบอกเกิดมาทั้งชีวิต แย่ที่สุดก็ตอนนี้

เฟซบุ๊กดังกล่าวยังระบุอีกว่า ลุงวินคนดังกล่าวอยู่หน้าตึกคอมศรีราชา เมื่อวันก่อนทางวัดได้แจกโรงทานข้าวกล่อง ลุงได้ไปรับแจกและไปแบ่งให้เด็กๆ ทาน แต่เมื่อวานทางวัดไม่ได้แจกอาหาร ลุงเลยขึ้นมาขอข้าวที่วัดซักมื้อ เพราะวิ่งวินเพิ่งได้เที่ยวเดียว พระอาจารย์เห็นว่าลุงกำลังเดือดร้อนและด้วยความซื่อสัตย์ที่ลุงไม่คิดจะไปขโมยของใครก็แบ่งของให้ลุง และนำเรื่องราวมาแบ่งปันจึงมีผู้มีจิตศรัทธาอยากช่วยลุง มีคนที่พอรู้จักลุงก็มาให้ข้อมูลทำให้มีผู้บริจาคเงินช่วยลุง ซึ่งวันนี้ทางพระอาจารย์ได้โทรคุยกับลุงแล้ว ลุงดีใจที่มีคนมีน้ำใจช่วยเหลือลุง แต่ขอปิดรับบริจาคเพียงเท่านี้ ลุงพอแล้วเพราะผู้มีจิตศรัทธาจะได้ช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อนอีก

ทั้งนี้ หลังเรื่องราวเผยแพร่ออกไปก็มีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ ในเวลาต่อมาทางวัดได้โทร. คุยกับลุงแล้ว ลุงดีใจที่มีคนมีน้ำใจช่วยเหลือลุง แต่ขอปิดรับบริจาคเพียงเท่านี้ ลุงบอกว่าพอแล้ว เพื่อที่ผู้มีจิตศรัทธาจะได้ช่วยเหลือคนอื่น ๆ ที่เดือดร้อนเช่นกัน

สำหรับเรื่องราวดังกล่าว นับเป็นเรื่องที่น่าประทับใจเพราะสถานการณ์ที่เลวร้ายขณะนี้ และเชื่อว่าคนไทยทุกคนได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันหมด แต่ก็ยังแสดงน้ำใจในการช่วยเหลือคนอื่นที่เดือดร้อนมากกว่าตัวเอง

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความความคิดเห็น พร้อมทั้งให้กำลังใจกันอย่างมากมาย เช่น สู้ๆ เด้อเดียวก็ดีขึ้น, สงสารลุง สู้ๆนะ, อย่างน้อยลุงก็ไม่คิดที่จะไปขโมยใครเขาในยามที่ตกต่ำที่สุดในชีวิต


ข่าวที่น่าสนใจ