"เสรีพิศุทธ์"ขอเรียกประชุมแม้มีโควิด-19 ชี้ "กมธ.ปปช."จำเป็นต้องคุยเพื่อช่วยคนไทย

by ThaiQuote, 31 มีนาคม 2563

"เสรีพิศุทธ์" เผยจำเป็นต้องเรียก "กมธ.ปปช." ประชุม 1 เมษายนนี้ แม้มีโควิด-19 เหตุคนไทยกำลังเดือดร้อนหนักจากไวรัส นักการเมืองต้องร่วมหาทางออก

วันที่ 31 มีนาคม 2563 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ปปช. ระบุว่า จำเป็นต้องนัดประชุมกมธ.ปปช.ในวันที่ 1 เมษายน 2563 นี้ แม้ว่าจะเป็นช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยก็ตาม เพราะยังมีปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะความหวาดวิตกจากการหาซื้อหน้ากากอนามัย แต่ยืนยันว่าจะปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

เนื้อในรายละเอียด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง พร้อมย้ำอีกว่า แม้หน้ากากอนามัยจะมีการเสนอผ่านสื่อหลายสำนักว่ามีเพียงพอ มีกำลังผลิตที่รองรับความต้องการได้ แต่กระนั้น ในส่วนของ กมธ.ปปช. มีความเห็นว่า มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่การทำงานของ กมธ.ต้องดำเนินต่อไป เพื่อขจัดปัดเป่าความเดือดร้อนให้กับประชาชนเบาบางลงไป ทุกคนมีครอบครัวที่ห่วงใย แต่หากผมไม่ทำหน้าที่นี้ ใครจะทำ ประชาชนรอความหวังอยู่ แต่ทั้งนี้ก็ขอให้กรรมาธิการแต่ละท่าน เสียสละดูแลตัวเองให้ดี หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่แออัด รักษาสุขภาพ ออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรง แม้กระทั่ง

"ประธานชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ท่านก็ยังมาทำงาน ทำหน้าที่ของท่านที่สภาได้ โดยก็ต้องปฏิบัติตามที่กระทรวงสาธารณสุข

ขอแสดงความห่วงใยประชาชนทุกคน ทั้งในด้านสุขภาพทั้งตนเอง-คนรอบข้าง และทางด้านเศรษฐกิจ ขอให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปได้ครับ" ตอนหนึ่งที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เขียนไว้ในเพจเฟซบุ๊ก

 

ข่าวที่น่าสนใจ