ยาวไป! ผู้เชี่ยวชาญชี้ กิจกรรมบันเทิงรวมกลุ่ม อาจจัดได้อีกทีปลายปี 2021

by ThaiQuote, 15 เมษายน 2563

ผู้เชี่ยวชาญประเมิน เศรษฐกิจสหรัฐฯ พุ่งสู่ภาวะถดถอย การใช้ชีวิตจะดีขึ้นในเดือน มิ.ย.หากเว้นระยะห่างทางสังคม ด้านการชุมนุมขนาดใหญ่ การประชุม คอนเสิร์ต แข่งขันกีฬา อาจกลับมาได้ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2021

The New York Times นำเสนอบทสัมภาษณ์ของ Zeke Emanuel นักจริยศาสตร์ชีวภาพ มหาวิทยาลัย Pennsylvania ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา รวมถึงวิเคราะห์ในภาพรวม ประเมินถึงช่วงเวลาที่จะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ


 

 

Zeke Emanuel กล่าวว่า การช่วยชีวิตผู้คนและการประคองเศรษฐกิจนั้นต้องดำเนินการอย่างสอดคล้องกัน จากยอดผู้ว่างงานสูงกว่า 16 ล้านคนในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบอย่างมาก โดยเศรษฐกิจจะชะลอตัวลงสู่ภาวะถดถอย

ส่วนคำถามที่ว่า แล้วเมื่อไหร่ที่ชาวอเมริกันจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง Zeke Emanuel ระบุว่า อย่างแรกคือต้องทำตามนโยบายคือการอยู่บ้านเพื่อกักตัวจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม เพื่อลดการแพร่ระบาดและให้การตรวจเชื้อมีความครอบคลุม ซึ่งหากทำได้ตามนี้ ช่วงเดือนมิถุนายนสถานการณ์ก็จะดีขึ้น

“การเริ่มต้นเศรษฐกิจใหม่จะต้องทำเป็นขั้นตอน อย่างแรกคือระยะห่างทางกายภาพในสถานที่ทำงาน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำกลับมาทำงานได้ การก่อสร้างบางประเภท และสายงานการผลิต ในสำนักงานหากรักษาระยะราวหกฟุตได้ก็ไม่มีปัญหา ส่วนการชุมนุมขนาดใหญ่, การประชุม, คอนเสิร์ต, รวมถึงการแข่งขันกีฬา กิจกรรมเหล่านี้น่าจะกลับมาได้เร็วสุดคือช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ก.ย.-พ.ย.) ปี 2021” Zeke Emanuel

ที่มา : The New York Times

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ