กกต.ผวาหนักติดโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย

by ThaiQuote, 27 เมษายน 2563

 “กกต.” ขอกรมควบคุมโรคตรวจเชื้อโควิด-19 ผู้บริหาร-เจ้าหน้าที่ กกต.ทุกคน ชี้!กลุ่มเสี่ยง 14 คนทยอยไปตรวจเชื้อแล้ว ส่วนสำนักงาน กกต. เปิดทำการตามปกติ  ยกเว้นสำนักวินิจฉัยและคดี


วันนี้ (27 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานกกต.ว่า หลังจากพบเจ้าหน้าที่นิติกร สำนักวินิจฉัยและคดี ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 รายนั้น ล่าสุดพบว่า ผอ.สำนักวินิจฉัยและคดีติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน ซึ่งเป็นหัวหน้าของนิติกรคนดังกล่าว โดยมีการรับส่งแฟ้มงานระหว่างกัน จึงไม่แน่ชัดใครเป็นผู้แพร่เชื้อ เพราะไม่มีใครแสดงอาการป่วย

ทั้งนี้ในช่วงเช้าวันเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 แบบแอ๊กทีฟเช็กผลจะออกภายใน 3 วัน โดยตรวจให้กับนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กกต.เลขาธิการกกต.รองเลขาธิการกกต.ผู้บริหาร เจ้าหน้าสำนักงานรวม 140 คน

ทั้งนี้หลังจากมีการพบว่าผอ.รายดังกล่าวติดเชื้อ สำนักงานอาจจะต้องให้พนักงานลูกจ้าง ตรวจหาเชื้อทั้งหมด ซึ่งสถานการณ์ในสำนักงานกกต.เริ่มผวากันเป็นอย่างมาก

ล่าสุด ทางสำนักงานได้ประสานเจ้าหน้าที่สถาบันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค มาตรวจหาเชื้อให้ผู้บริหารสำนักงาน เจ้าหน้าที่ และพนักงานของ กกต.ส่วนหนึ่ง ที่บริเวณชั้น 9 เนื่องจาก กกต.และผู้บริหารสำนักงานไม่สบายใจ เกรงว่าอาจมีการแพร่เชื้อ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อได้มีการประสานเสนองาน สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ตรวจในวันนี้ จะทราบผลในอีก 3 วัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ