เวียดนามเปิดเรียนวันแรก ในรอบ 3 เดือน

by ThaiQuote, 4 พฤษภาคม 2563

โรงเรียนในเวียดนาม เปิดเรียนแล้ววันแรก หลังหยุดพักเรียนนานถึง 3 เดือน หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

สำนักข่าว “vietnam insider” รายงานว่า โรงเรียนในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ได้เปิดเรียนอีกครั้ง ภายหลังจากมีการหยุดพักการเรียนการสอนมานานถึง 3 เดือน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้การเปิดภาคเรียนดังกล่าว เกิดขึ้นจากการตัดสินใจของ เหงียน ดุค ชุง ประธานคณะกรรมการประชาชนของกรุงฮานอย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยก่อนการเปิดเรียนได้มีการเตรียมการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อบริเวณต่าง ๆ ของโรงเรียน

สำหรับการเปิดโรงเรียนดังกล่าว ทำให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลายกว่า 700,000 คน กลับมาเรียนได้เป็นวันแรกในวันนี้ (4 พ.ค.63) ในขณะที่นักเรียนในระดับอนุบาล และระดับประถมศึกษา คาดว่าจะกลับมาเปิดเรียนอีกครั้งในวันที่ 11 พ.ค.63 โดยในระหว่างนี้จะเปิดให้มีการเรียนทางออนไลน์ไปก่อน

เช่นเดียวกัน นักเรียนมัธยมกว่า 150,000 คน ในเมืองโฮจิมินห์ ก็ได้มีโอกาสมาโรงเรียนอีกครั้ง โดยในกรุงโฮจิมินห์มีโรงเรียนมัธยมเกือบ 500 แห่งที่เริ่มเปิดเรียนในวันนี้

อย่างไรก็ตามการเปิดเรียนดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีการพบผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศเมื่อวันที่ 23 ม.ค.63 จากข้อมูลในวันนี้ (4 พ.ค.63) เวียดนามพบผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันแล้ว 271 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งพบว่ามีการทดสอบตรวจหาผู้ป่วยติดเชื้อมากกว่า 261,000 ครั้ง และกรุงฮานอย ยังคงเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการแพร่ระบาดมากที่สุดในประเทศ โดยมีตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันจำนวน 112 ราย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ประกันสังคม คืนเงินสมทบผู้ประกันตน 3 เดือน 1,800 บาท

ห้างโลตัสรับลูกนายกฯ กำหนดช่อง “ซื้อเหล้า” เข้าไปเลือกของเมาไม่เกิน 5 คน