"อัมสเตอร์ดัม" ออกแบบ "โต๊ะอาหารเรือนกระจก" วิวดี-อาหารเลิศ สำคัญสุด "ปลอดไวรัส"

by ThaiQuote, 8 พฤษภาคม 2563

ร้านอาหารกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม ใช้ "โต๊ะอาหารเรือนกระจก" บริการลูกค้าช่วงเว้นระยะห่างโควิด -19 วิวดี ไม่สัมผัสตัวกัน แถมยอดจองลากยาวไปแล้วกว่าเดือน

 

ร้านอาหารแนวมังสวิรัติในกรุงอัมสเตอร์ดัม เนเธอแลนด์ ชื่่อว่า Mediamatic ETEN จัดร้านอาหารแบบใหม่ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่รัฐบาลเนเธอแลนด์เริ่มประกาศผ่อนปรนให้ร้านค้าบางส่วนเปิดบริการผู้คนได้แล้ว โดยร้านแห่งนี้ใช้ไอเดียที่น่าสนใจ โดยจัดโต๊ะอาหารแบบ "เรือนกระจก" ปิดสัดส่วนทั้งหมด โดยให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหารอยู่ภายในโต๊ะอาหารเรือนกระจก เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสตามมาตรการเว้นระยะห่างที่ทั่วโลกกำลังดำเนินการ

แต่ทีเด็ดคือ โต๊ะอาหารเรือนกระจกของร้าน Mediamatic ETEN เมื่อมองไปภายนอกจะเห็นกับวิวริมน้ำด้วยบรรยากาศที่โรแมนติก ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก จนทำให้ทางร้านอาจจะพิจารณาติดตั้งโต๊ะอาหารเรือนกระจกแบบนี้อย่างถาวร

 

 

 

 

ต่างชาติเรียกโต๊ะอาหารเรือนกระจกของร้านแห่งนี้ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า "quarantine greenhouses" และจะให้บริการอาหารในเมนูมังสวิรัติรวม 4 คอร์สด้วยกัน โดยทางร้าน Mediamatic ETEN เปิดบริการโต๊ะอาหารเรือนกระจกในช่วงแรกเพื่อทดลองบริการพนักงานในร้าน และสมาชิกในครอบครัวของร้านเท่านั้น จากนั้นเริ่มมีลูกค้าพบเห็นและต้องการใช้บริการ จึงเปิดให้จองผ่านระบบออนไลน์ของทางร้านเนื่องจากโต๊ะอาหารเรือนกระจกมีจำนวนไม่มากนัก แต่เพียงแค่เปิดรับจองแค่วันเดียว ก็ทำให้มียอดจองของคนอัมสเตอร์ดัมยาวไปถึงเดือนมิถุนายนแล้ว

ทั้งนี้ พนักงานที่จะบริการจะสวมถุงมือ และหน้ากากพลาสติกแบบเฟซชิลด์ (ปิดบังทั้งใบหน้า) เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ แพร่เชื้อโควิด-19 และเมื่อถึงเวลาเสริฟอาหาร จะใช้กระดานยาวส่งอาหารเข้าไปบริเวณเรือนกระจกที่เป็นโต๊ะอาหาร พร้อมกันนี้ ยังอนุญาตให้ลูกค้ามาใช้บริการไม่เกินโต๊ะละ 2 - 3 คน

 

ข่าวที่น่าสนใจ