“นครพนม” คัดกรองผู้โดยสารขาเข้าสนามบินผ่านแอปฯ สแกนคิวอาร์โค้ด

by ThaiQuote, 11 พฤษภาคม 2563

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม คัดกรองผู้โดยสารขาเข้าสนามบินผ่าน Application Line สแกนคิวอาร์โค้ด สะดวก รวดเร็ว ไม่เกิน 20 นาที

วันที่ 10 พ.ค.63 ที่ท่าอากาศยานนครพนม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอปลาปาก บูรณาการปฏิบัติการร่วมกับบุคลากรท่าอากาศยานนครพนมและเจ้าหน้าที่สายการบินแอร์เอเชีย ตรวจคัดกรองผู้โดยสารขาเข้า หลังจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เห็นชอบให้สายการบินเปิดดำเนินการภายในประเทศได้ ซึ่งจังหวัดนครพนมเปิดให้บริการสายการบินวันละ 1 เที่ยวบิน โดยสายการบินแอร์เอเชีย มีผู้โดยสารจำนวน 72 คน


สำหรับปฏิบัติการคัดกรองผู้โดยสาร มีผู้ลงทะเบียนผ่าน Application Line สแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อลงทะเบียนแจ้งประวัติของผู้เดินทางเข้าจังหวัดนครพนม จำนวน 26 คน กรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนบนเครื่อง 34 คน กรอบแบบฟอร์มที่ท่าอากาศยานนครพนม 12 คน ใช้เวลาในการปฏิบัติการตรวจคัดกรองผู้โดยสาร 18 นาที ไม่มีเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) โดยหลังปฏิบัติการตรวจคัดกรองทีมงานสาธารณสุขได้มีการทบทวนหลังปฏิบัติงาน (AAR) เพื่อปรับปรุงและแก้ไขปัญหาเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติงานที่มีคุภาพในครั้งต่อไป

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม จึงประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่จะเดินทางโดยสายการบินมาจังหวัดนครพนม ให้บันทึกข้อมูลผ่าน App Line ตาม QR-code เพื่อความสะดวกรวดเร็ว หรือถ้าไม่สะดวก ให้กรอกแบบฟอร์มก่อนขึ้นเครื่องหรือตอนอยู่บนเครื่อง พร้อมเตรียมบัตรประชาชนแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จะทำให้การคัดกรองสะดวกและรวดเร็วขึ้น


สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครพนม ผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยอดสะสม 2 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคสะสม 107 ราย คงเหลือติดตามต่อเนื่อง 18 ราย ผู้กักกันในสถานที่ที่จังหวัดจัดให้ (Local Quarantine) ยอดสะสม 76 ราย คงเหลือติดตาม 19 ราย สิ้นสุดการติดตามวันที่ 22 พ.ค.563

ทั้งนี้ การติดตามผู้เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยง (Home Quarantine) จังหวัดนครพนม มียอดสะสม 3,276 คน คงเหลือติดตาม 3,276 คน

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

บินในประเทศอย่าชะล่าใจ "เช็กก่อน" ที่ไหนมีเงื่อนไขกักตัวอย่างไรบ้าง

ตำรวจเผย "รถยนต์เมืองกรุงเพิ่มขึ้น 50%" รับคลายมาตรการเข้มป้องกันโควิด-19