ตำรวจเผย "รถยนต์เมืองกรุงเพิ่มขึ้น 50%" รับคลายมาตรการเข้มป้องกันโควิด-19

by ThaiQuote, 11 พฤษภาคม 2563

รองผบช.น.ชี้รถยนต์ในเมืองกรุงออกวิ่งในถนนมากขึ้นถึง 50% หลังพบคนไทยทำงานจากบ้านน้อยลง ยืนยันยังตั้งด่านเคอร์ฟิวทั่วกรุงเทพฯ แต่ด้านตรวจโควิด-19 ยกเลิกแล้วทั้งหมด

 

วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 - พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) รับผิดชอบงานด้านการจราจร เปิดเผยว่า ภาพรวมของสภาพการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พบว่าก่อนหน้านี้มีปริมาณรถยนต์ในท้องถนนเพียงแค่ราว 20-30% จากภาวะปกติเท่านั้น ซึ่งเหตุผลมาจากความร่วมมือของประชาชนในการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ในช่วงร่วมกันยับยั้งการแพร่เชื้อโควิด-19 ในประเทศ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเริ่มมีการผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปริมาณรถเพิ่มขึ้นราว 50% และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 60% ใน 1-2 วันนี้ เนื่องจากประชาชนเริ่มทำงานที่บ้านน้อยลง กอปรกับห้างสรรพสินค้าก็อยู่ระหว่างการเตรียมการรับคำสั่งให้เปิดบริการได้ จึงคาดว่าปริมาณรถจะเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่อีกหนึ่งองค์ประกอบในขณะนี้ที่ดูเหมือนว่ารถยังน้อย เพราะยังอยู่ในช่วงการปิดโรงเรียนอีกหลายแห่งด้วย

"สำหรับด่านตรวจโควิด-19 ที่เคยมี 13 จุดในพื้นที่ ขณะนี้ได้มีการยกเลิกไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากรัฐบาลมีการผ่อนผันมากขึ้น แต่ในส่วนของด่านตรวจเคอร์ฟิว ยังคงตั้งด่านตรวจอยู่ 52 ด่านทั่วกรุงเทพฯ" พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าว

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ